'Quái vật bốn chân' khổng lồ xuất hiện ở Trung Quốc

author 18:32 22/09/2015

(VietQ.vn) - Một người dân ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã bất ngờ bắt được một con kỳ nhông khổng lồ hoang dã dài 1m, nặng 7,1kg và ít nhất là 10 tuổi ở sông Bích Nam.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức trên Kiến Thức, mới đây ở Trung Quốc, một người dân bắt được con kỳ nhông khổng lồ dài 1m, nặng 7,1kg và ít nhất là 10 tuổi. Triệu Cửu Cần, một cư dân ở Trùng Khánh, Trung Quốc vừa đi câu cá ở sông Bích Nam thì bất ngờ bắt được con kỳ nhông khổng lồ.

Ông gọi nó là con "quái vật bốn chân" vì trông không giống cá, chẳng giống bất cứ một con vật nào ông từng nhìn thấy trước kia. Vào thời điểm đó có người đã trả ông Triệu 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000.000 đồng) nhưng ông Triệu kiên quyết không bán bởi lúc đó ông đã nghi ngờ con vật này là kỳ nhông khổng lồ hoang dã nhưng không dám xác định, lại sợ nếu bán đi sẽ cấu thành tội danh buôn bán động vật quý hiếm trái phép.

Con kỳ nhông khổng lồ này bắt được ở sông Bích Nam, Trung Quốc

Con kỳ nhông khổng lồ này bắt được ở sông Bích Nam, Trung Quốc

Cuối cùng, ông Triệu đã gọi điện cho cơ quan chức năng để thông báo về sự việc. Khi đến nơi, cảnh sát và chuyên gia đã xác định quả thật con thủy quái bốn chân mà ông Triệu bắt được là kỳ nhông hoang dã, loài vật được liệt vào danh sách động vật cần được bảo vệ cấp độ 2 của quốc gia. Con kỳ nhông khổng lồ mà ông Triệu bắt được đã được ít nhất 10 tuổi, dài tới 1m và nặng 7,1kg.

Sau khi bị bắt và giao cho cơ quan chức năng, con kỳ nhông hoang dã đã được phóng thích vào tự nhiên, trở về môi trường sống quen thuộc của mình. Kỳ nhông khổng lồ Trung quốc là loài động vật lưỡng cư, tuy nhiên chúng dành phần lớn thời gian ở dưới nước, tính tình hung hãn, là nhóm các động vật có xương sống độc đáo, chúng có khả năng mọc lại các chi đã bị mất, cũng như những phần khác của cơ thể. 

Nó dài 1m, nặng 7,1kg và ít nhất là 10 tuổi

Con kỳ nhông khổng lồ dài 1m, nặng 7,1kg và ít nhất là 10 tuổi

Ở Trung Quốc cũng có vài trường hợp bắt được loài động vật quý hiếm này. Báo Người Đưa Tin có đưa tin trước kia ở  thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một người đàn ông có tên Xiao vô cùng sốc khi phát hiện con kỳ nhông khổng lồ cực hiếm đang bơi dưới sông. Con kỳ nhông Trung Quốc này được cho là loài lưỡng cư còn sống lớn nhất trên thế giới và được mệnh danh là “hóa thạch sống” với bề ngoài của nó không có gì thay đổi so với 170 triệu năm trước. Nó được xếp vào nhóm động vật cực kỳ nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và là sinh vật cần được bảo vệ ở Trung Quốc.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang