Những thí sinh đặc biệt mùa thi ĐH 2014: Hạt tiêu và cao kều

author 19:08 04/07/2014

Vươn lên trong học tập, gắng công ôn luyện để đậu ĐH, xây dựng tương lai... đó là ước mơ chung của hai thí sinh đặc biệt mùa thi năm nay.

Thí sinh hạt tiêu mong trở thành kỹ sư CNTT

Thí sinh Nguyễn Minh Vượng (SN 1996, trú tại khu phố An Hưng, thị trấn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), vẫn ấp ủ trở thành một nhà thiết kế website, do đó trong kỳ thi năm nay “cậu bé tí hon” quyết tâm làm bài thật tốt để trở thành tân sinh viên ngành Công nghệ Thông tin trường ĐHKH Huế.

Thí sinh hạt tiêu Nguyễn Minh Vượng mong trở thành kĩ sư CNTT

Thí sinh hạt tiêu thi đại học năm 2014 Nguyễn Minh Vượng mong trở thành kĩ sư CNTT

Trong kỳ thi đợt 1 năm 2014 này mẹ đưa Vượng dự thi tại điểm Trường Đại học Kinh tế Huế. Chị Hà Thị Mỹ Nhung (38 tuổi, mẹ của Nguyễn Minh Vượng) cho biết: Vợ chồng chị có 2 đứa con. Em của Vượng năm nay chuẩn bị lên lớp 11 phát triển bình thường. 

Riêng Vượng có lẽ do bị ảnh hưởng chất độc của chiến tranh, nên cơ thể phát triển không bình thường. Hàng ngày bố mẹ phải thay nhau đưa đón Vượng đến lớp.

Chị Nhung cho biết, theo lời kể của mẹ chồng thì khi còn nhỏ chồng chị Nhung là anh Nguyễn Quốc Thịnh (44 tuổi) có hít phải chất độc chiến tranh, bị sức ép của bom đánh ngộp khi chạy giặc, nên một tay bị ngắn so với tay còn lại. Mặc dù cơ thể phát triển không được bình thường như các bạn cùng trang lứa, nhưng bù lại Vượng học hành chăm chỉ, 3 năm học THPT Vượng đều là học sinh khá của lớp.

“Từ khi khi còn nhỏ Vượng đã rất thích và đòi mẹ mua máy tính, nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vợ chồng ngoài làm nông còn phải buôn bán rau lặt vặt, nên rất lâu sau đó mới mua cho cháu được cái máy tính để bàn cũ”- chị Hà cho biết.

Nguyễn Minh Vượng cho biết, em thích máy tính từ khi còn nhỏ nhưng đến khi học lớp 7 mới được tiếp xúc máy tính. Vào Huế dự thi tuyển sinh đại học lần này, em quyết tâm thi vào ngành Công nghệ thông tin để thiết kế trang web. 

Nói về niềm đam mê của mình, Vượng chia sẻ: “Nếu không đậu vào ngành Công nghệ thông tin tại Huế năm nay, thì em sẽ vào Đà Nẵng học tin học theo chương trình học bổng 2 năm, rồi thi tiếp.

Trường dành cho em suất học bổng tại Đà Nẵng là trường dành cho những người đam mê tin học và gia đình thuộc diện khó khăn”. 

Nam sinh cao kều tự tin đi thi

Ngoài cổng trường thi sáng nay (4/7) tại TP HCM, chị Bùi Thu Hà (Gò Công Đông, Tiền Giang) khá lo lắng khi chưa thấy con trai Đoàn Nhựt Nam (sinh năm 1996) bước ra. 

Nam sinh cao kều tự tin đi thi đại học năm 2014

Nam sinh cao kều tự tin đi thi đại học năm 2014

Khi Nam hồ hởi ra chỗ mẹ, hầu hết các ánh mắt đều đổ về em bởi chiều cao 2m. Chị Hà cho biết: “Hai mẹ con lên Sài Gòn từ ngày 2/7 và ở trọ. Nam bị bệnh về tuyến yên, đã qua phẫu thuật 2 lần nên thân hình cháu bất thường như vậy. 

Nhưng không vì thế mà Nam tỏ ra tự ti, mặc cảm. Nam rất nỗ lực học tập trong suốt 12 năm qua và cố gắng ôn tập để thi vào ĐH. Tôi không ngại khó, ngại khổ gì hết, chỉ mong cháu làm được bài và đỗ vào ngôi trường mà cháu thích”.

Nữ sinh đặc biệt ước mơ thành kỹ sư công nghệ

Thí sinh Nguyễn Thị Phượng (SN 1996, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) tại HĐT Trường THCS Phan Đình Phùng được xem là thí sinh “bé hạt tiêu” của kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 tại Đà Nẵng.

Nữ sinh đặc biệt trong kì thi đại học năm 2014 mong muốn trở thành kĩ sư công nghệ

Nữ sinh đặc biệt trong kì thi đại học năm 2014 mong muốn trở thành kĩ sư công nghệ

Anh Nguyễn Em – Phụ huynh của thí sinh Phượng - chia sẻ: “Cháu nhà tôi bị dị tật bẩm sinh. Phượng rất kỳ vọng vào kỳ thi này. Nếu con bé đậu đại học chắc gia đình tôi sẽ rất vui mừng nhưng nói thiệt là kết quả có thế nào thì cũng không quá nặng nề, sợ thêm áp lực cho con”. Được biết, Phượng cao 1,1 m, nặng 29kg. Em chọn thi vào Khoa Công nghệ thông tin - ĐH Bách Khoa Đà Nẵng vì xác định đây là ngành học phù hợp với thể trạng của em. 

Theo Giáo dục và thời đại


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang