Kỳ thi ĐH 2015 sẽ thi nhiều môn

author 06:49 19/06/2014

Kỳ thi ĐH 2015 sẽ gộp 2 kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH. Sẽ có nhiều môn thi.

Sự kiện:

“Sẽ có một kỳ thi quốc gia sử dụng cho hai mục đích: xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ để tuyển sinh ĐH-CĐ, đào tạo nghề”, đây là nội dung nằm trong chương trình hành động của Chính phủ được lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định trong cuộc họp báo ngày 18-6.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đang gấp rút hoàn thiện phương án đổi mới thi, trên cơ sở những đổi mới đã thực hiện và rút kinh nghiệm qua kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Thi ĐH 2015: Sẽ thi nhiều môn

Thi ĐH 2015: Sẽ thi nhiều môn

 

Để thực hiện một kỳ thi quốc gia, công việc trước mắt là phải xây dựng định hướng cho việc tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá ngay trong năm học 2014-2015 và các năm tiếp theo.

Các trường phổ thông phải làm quen, đẩy mạnh hướng dạy học theo liên môn, ứng dụng kiến thức giải quyết các vấn đề trong thực tế đời sống, việc ra đề, chấm thi theo câu hỏi mở, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, suy nghĩ của cá nhân người học...

Trao đổi tại cuộc họp báo, Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay với nhiều điểm đổi mới là bước đầu nằm trong lộ trình đổi mới hướng tới một kỳ thi quốc gia.

Để thực hiện kỳ thi này sẽ phải có cải tiến về hình thức thi, lực lượng tham gia kỳ thi và các thao tác kĩ thuật khác. Phương án đổi mới kỳ thi sẽ được công bố công khai, trưng cầu ý kiến rộng rãi của xã hội trước khi quyết định chính thức.

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết thêm sẽ có rất nhiều khâu phải chuẩn bị, trong đó có việc cân nhắc xem đơn vị nào coi thi, chấm thi, ra đề. Nội dung đề thi sẽ phải tiếp tục đổi mới có tính phân hóa cao hơn, đánh giá tốt hơn năng lực của học sinh. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng so với năm 2007, tình trạng tiêu cực thi cử của kỳ thi tốt nghiệp THPT đã giảm rõ rệt, chứng tỏ việc chống tiêu cực luôn được quan tâm và sẽ tăng cường trong các kỳ thi tới.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang