Kỳ thi ĐH năm 2015 sẽ có 2 phần thi

author 11:11 13/06/2014

(VietQ.vn) - Kỳ thi gộp cả tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH 2015 sẽ gồm 2 phần thi. Sẽ không có kiến thức đánh đố, câu hỏi lắt léo trong phần thi này.

Sự kiện:

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nghiên cứu, chuẩn bị đổi mới thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH.

Theo nguồn tin của Chất lượng Việt Nam, một hướng đổi mới là chỉ có một kỳ thi có chức năng xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH. Kỳ thi này sẽ có 1 bài thi, tổng hợp nhiều môn.

Bài thi sẽ có 2 tờ giấy riêng biệt. Tờ giấy đầu tiên để làm các câu hỏi hết sức cơ bản để xét tốt nghiệp. Sẽ không có kiến thức đánh đố, câu hỏi lắt léo trong phần thi này.

Đề thi ĐH 2015 sẽ không có những bài đánh đố thí sinh

Đề thi ĐH 2015 sẽ không có những bài đánh đố thí sinh

Tờ giấy thứ 2 để làm bài thi xét tuyển vào ĐH. Các câu hỏi sẽ mang tính tổng hơp, phân loại, nhằm chọn ra những người phù hợp với các ngành đào tạo bậc ĐH nhất. Ví dụ, có thể có các câu về Toán và Tư duy logic.

Thí sinh không nhất thiết phải làm hết các câu mà chỉ làm những phần phù hợp với khả năng của mình. Phần thi để xét vào ĐH có tham khảo cách làm của các nước có nền giáo dục hiện đại, như các đề thi SAT, GMAT của Mỹ.

Với cách thi này, học sinh sẽ không phải "học tủ", học nhồi nhét...mà thiên về phát triển năng lực bản thân, theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Trước đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng tiên phong trong việc đổi mới tuyển sinh. Theo đó, từ năm nay, một số đối tượng thi vào trường sẽ được làm đề thi mới. 

Đề thi hướng đến đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết để người học có thể học ở bậc đại học bao gồm năng lực tư duy định tính và năng lực tư duy định lượng thông qua nội dung kiến thức thuộc chương trình Trung học phổ thông. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó.Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọnPhần bắt buộc bao gồm: Tư duy định lượng 1: Kiến thức Toán học; Tư duy định tính 1: Kiến thức Ngữ văn.Phần tự chọn: Thí sinh chọn 1 trong 2 nội dung dưới đây: Tư duy định lượng 2: Kiến thức Vật lý, Hóa học, Sinh học; Tư duy định tính 2: Kiến thức Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang