Kỳ thi Quốc gia 2015 có những điểm gì mới?

author 06:03 05/08/2014

(VietQ.vn) - Mỗi môn thi hoặc bài thi sẽ có 2 phần thi nằm trong 2 tờ giấy. Phần 1 dùng xét tốt nghiệp, phần 2 để phân loại, tuyển sinh ĐH, CĐ.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Kỳ thi Quốc gia 2015 (thi ĐH 2015) đang khiến các học sinh lớp 12 tò mò và băn khoăn về cấu trúc đề thi.

Theo thông tin của Chất lượng Việt Nam từ những người thiết kế kỳ thi Quốc gia 2015 này, thì mỗi bài thi hoặc môn thi sẽ có 2 tờ giấy riêng biệt. Tờ giấy đầu tiên để làm các câu hỏi hết sức cơ bản, dùng để xét tốt nghiệp. Sẽ không có kiến thức đánh đố, câu hỏi lắt léo trong phần thi này.

Phần xét tốt nghiệp sẽ ra những câu hết sức cơ bản, những kiến thức thông dụng của một người công dân...sao cho đông đảo học sinh đều làm được.

Kỳ thi quốc gia 2015, thi đh 2015, thi Đại học 2015

Kỳ thi quốc gia 2015 sẽ không phải đăng ký nguyện vọng trước

Nhiều khả năng, môn Toán phần thi tốt nghiệp sẽ không có tích phân và logarit.

Tờ giấy thứ 2 để làm bài thi xét tuyển vào ĐH. Các câu hỏi sẽ mang tính tổng hơp, phân loại...thí sinh để các trường dự vào đỏ tuyển sinh vào ĐH, CĐ.

Đề thi sẽ đổi mới, ví dụ môn Toán có thể có các câu về Toán và Tư duy logic. Phần thi để xét vào ĐH có tham khảo cách làm của các nước có nền giáo dục hiện đại, như các đề thi SAT, GMAT của Mỹ.

Thí sinh không nhất thiết phải làm hết các câu mà chỉ làm những phần phù hợp với khả năng của mình. Ví dụ, thí sinh thi vào các ngành điện tử viễn thông thì có thể không cần làm các bài thi môn Sinh học nhưng cần làm tốt các bài thi môn Toán và Vật lý.

Kỳ thi Quốc gia 2015 sẽ không phải đăng ký nguyện vọng trước. Sau khi có kết quả, các trường sẽ công bố tiêu chí tuyển chọn. Trên cơ sở đó, các trường tốp trên sẽ tuyển trước; rồi đến các trường tốp giữa và dưới.

Như vậy sẽ đảm bảo công bằng, tránh gây áp lực không cần thiết cho phụ huynh và thí sinh, giúp cá em học giỏi có điểm cao không bị "trượt oan".

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang