Kỳ thi Quốc gia 2015: Có sự điều chỉnh khối thi

author 13:55 09/08/2014

(VietQ.vn) - Kỳ thi Quốc gia 2015 sẽ không còn các khối thi như trước. Các trường cũng sẽ điều chỉnh yêu cầu, không "cứng" như trước.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trả lời Chất lượng Việt Nam về việc vì sao bao nhiêu năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn yêu cầu thí sinh thi vào các trường khối Kinh tế phải học và làm bài các môn Vật lý và Hóa học, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, việc bất hợp lý ở các khối thi truyền thống sẽ được điều chỉnh ở Kỳ thi Quốc gia 2015.

Theo đó, các trường sẽ không tuyển "cứng" dựa vào điểm 3 môn như trước,mà có thể ít hoặc nhiều hơn.

Kỳ thi Quốc gia 2015 thi đại học 2015 thi những môn gì

Kỳ thi Quốc gia 2015 thi những môn gì đang là băn khoăn của học sinh

Với khối Kinh tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận ra bất hợp lý của khối A nên để cho các trường tuyển các khối A1 những năm vừa qua.

Tiết lộ về đề thi của Kỳ thi Quốc gia 2015 có theo chuẩn GMAT, SAT hay không, Cục trưởng Cục Khảo thí, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tinh thần là học sinh học cái gì thì thi cái đấy, nếu không học thì không thi.

Về vấn đề nhiều mức "điểm sàn", Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng như mọi năm, các trường tốp trên không quan tâm nhiều đến mức điểm sàn, nhưng các trường nhóm trung bình (tốp giữa) và trường đang phát triển (tốp dưới) đều chung mức xét tuyển từ điểm sàn trở lên gây khó khăn nặng nề cho các trường tốp dưới. Đó là lý do bộ quyết định đưa ra ba mức điểm xét tuyển để phân khúc nguồn tuyển. Bộ kỳ vọng các trường nhóm trên lấy mức cao nhất, các trường nhóm trung bình ở mức 2, và các trường mới thành lập, đang trong quá trình phát triển ở mức 3.

“Các trường khi chọn phải cân nhắc, có thể chọn dưới 0,5 điểm cũng rơi vào trường tốp khác, như vậy xã hội sẽ đánh giá về chất lượng cũng như uy tín của nhà trường dẫn đến tình trạng tìm việc làm của sinh viên sau khi ra trường sẽ khó khăn. Đổi lại, nếu cân nhắc, cạnh tranh nhau để tuyển ở mức cao, có thể thiếu vài chỉ tiêu nhưng giữ ở mức cao sẽ tạo uy tín để năm sau thu hút được nhiều thí sinh hơn” - ông Ga nói.

Minh Thùy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang