Kỳ thi Quốc gia 2015: Cụm thi địa phương phục vụ phân luồng sau phổ thông

author 06:07 25/09/2014

(VietQ.vn) – Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, cụm thi ở địa phương phục vụ việc phân luồng ở hiện tại và tương lai.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Hiện nay, nhiều người dân và thậm chí một số đại biểu quốc hội tỏ ý lo ngại cụm thi địa phương trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Có ý kiến cho rằng, nên bỏ cụm thi này vì gây phiền phức.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều nay 24/9, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho rằng, nhiều người chưa hiểu rõ về ý nghĩa của cụm thi này.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 cụm thi địa phương

Ông Trần Văn Nghĩa cho rằng, kỳ thi THPT Quốc gia 2015 có cụm thi địa phương để phân luồng sau phổ thông

Hiện nay, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT nhưng không thi ĐH, CĐ ngày càng tăng. Lý do là ngày càng có nhiều doanh nghiệp tuyển các lao động chỉ cần qua phổ thông. Đương nhiên, cũng có trường hợp hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện theo học ĐH, CĐ. Mặt khác, cũng có nhiều em ở vùng sâu, vùng xa thuộc diện cử tuyển, không cần thi ĐH vẫn có quyền lợi đăng ký vào các trường này…

Nên việc lập ra các cụm thi ở địa phương vừa tiết kiệm đi lại của các em, vừa là để tạo điều kiện phân luồng sau THPT. Cụ thể là khuyến khích các em đi học các trường nghề, thậm chí là lập nghiệp ngay…

Đương nhiên, để đảm bảo sự trung thực và chính xác của các cụm thi này, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các đơn vị khác để tăng cường thanh tra, giám sát.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang