ĐH Ngoại ngữ công bố cấu trúc đề thi ngoại ngữ kỳ thi Quốc gia 2015

author 17:11 29/03/2015

(VietQ.vn) - Theo đó, đề thi Ngoại ngữ của ĐH Ngoại ngữ Hà Nội sẽ 100% là trắc nghiệm, không có phần viết. Cấu trúc và định dạng đề thi tương tự như trong các kỳ thi đại học gần đây.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Báo Dân Trí đưa tin, kỳ thi Quốc gia 2015 năm nay, trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn tổ chức thi 6 môn thi ngoại ngữ như các kỳ thi đại học 3 chung trước đây, đó là Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật. Các thí sinh có thể lựa chọn một trong các ngoại ngữ này để đăng ký thi.

Đề thi Ngoại ngữ kỳ thi THPT Quốc gia 2015 của ĐH Ngoại ngữ sẽ hoàn toàn là trắc nghiệm

Đề thi Ngoại ngữ kỳ thi THPT Quốc gia 2015 của ĐH Ngoại ngữ sẽ hoàn toàn là trắc nghiệm. Ảnh Dân Việt

Được biết, thí sinh hoàn toàn có thể tham dự bài thi Ngoại ngữ của ĐH Quốc gia Hà Nội như là một cơ hội để thử sức trước kỳ thi THPT quốc gia cũng như để biết được trình độ ngoại ngữ của mình dù có đăng ký vào trường hay không. Sau khi có kết quả, nếu không muốn đăng ký vào Trường ĐH Ngoại ngữ nữa thì có thể dùng kết quả bài thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển vào một trong các đơn vị đơn vị tạo khác thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Cụ thể, nếu thí sinh thi bằng tiếng Anh thì có thể đăng ký vào học tất cả các ngành của Trường ĐH Ngoại ngữ. Trường hợp thí sinh thi bằng một ngoại ngữ ngoài tiếng Anh thì chỉ được đăng ký vào khoa có đào tạo ngoại ngữ đó. Tuy nhiên, sau khi trở thành sinh viên của Trường ĐH Ngoại ngữ, các thí sinh vẫn có cơ hội học bằng kép ngành Ngôn ngữ Anh.

Như vậy, ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội là trường đầu tiên công bố cấu trúc đề thi Ngoại Ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 năm nay. Thông tin này đã phần nào khiến các em học sinh bớt lo lắng bởi Bộ GDĐT quyết định không ban hành cấu trúc đề thi để chống tình trạng học sinh học lệch, học tủ, luyện thi tràn lan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi đại học 2015.

Kỳ thi Quốc gia 2015 năm nay, Bộ GDĐT không ban hành cấu trúc đề thi để tránh học lệch, học tủ

Kỳ thi Quốc gia 2015 năm nay, Bộ GDĐT không ban hành cấu trúc đề thi để tránh học lệch, học tủ

Trên thực tế, theo thông tin trên báo Dân Việt, một số nhà trường, giáo viên và học sinh tỏ ra hoang mang, lo lắng bởi không có cấu trúc đề thi dẫn đến việc ôn tập của học sinh và định hướng của thầy cô giáo gặp khó khăn nhất định khi không xác định rõ ràng cách ra đề thi các môn văn hóa, hình thức tự luận và trắc nghiệm.

Bộ GDĐT khẳng định từ năm 2010, đã không ban hành cấu trúc đề thi mà ban hành hướng dẫn ôn tập và đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm trước nên thí sinh có thể tham khảo các đề thi này.

Trong khi đó, một bộ phận giáo viên lại tỏ ý đồng tình và ủng hộ quyết định của Bộ GDĐT, chỉ cần có hướng dẫn ôn tập là đủ. Lý do là bởi cấu trúc đề thi dễ làm giáo viên, học sinh ngộ nhận, xa rời, lệch lạc, nhiễu loạn cách ôn tập, cách thi hiện hành gây khó cho Bộ GD-ĐT khi ra đề thi. Sách giáo khoa, chuẩn kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn ôn tập các môn văn hóa là những công cụ thiết dụng để học sinh ôn tập, giáo viên định hướng.

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, học sinh cần biết cách khai thác tối đa SGK

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, học sinh cần biết cách khai thác tối đa SGK

Liên quan đến vấn đề cấu trúc đề thi Quốc gia 2015, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển có chỉ thị nêu rõ bộ không có chủ trương in ấn, phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia năm nay, các tài liệu hướng dẫn ôn tập đang lưu hành trên thị trường là do các cá nhân thuộc vụ, cục, NXB Giáo dục, NXB khác tự hợp tác, xuất bản, không liên quan gì đến bộ phận chuyên môn của Bộ GDĐT.

Thông tin như vậy giúp cho dư luận xã hội, các trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh thấy được tính minh bạch của Bộ trong kỳ thi Quốc gia 2015 để tránh được sự quy kết khi có sai sót, nhầm lẫn...

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang