Kỳ thi Quốc gia 2015: Gỡ rối cho Bộ Giáo dục

author 06:35 06/10/2014

(VietQ.VN) - Để tránh thiệt thòi cho các thí sinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, cần thay đổi thuật toán xét tuyển.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Kỳ thi Quốc gia năm 2015 sẽ yêu cầu các em thi xong mới xét tuyển. Cách làm dự kiến của Bộ GD như sau:

- Mỗi em được đăng ký nhiều trường.
- Sau khi tất cả các em đăng ký xong, Bộ GD sẽ cho chạy chương trình chứa thuật Toán của một nhà khoa học đạt giải Nobel. Đây là thuật toán mà GS Ha Huy Khoai đã kết hợp làm với ĐH Thăng Long.
- Máy tính chạy chương trình này trong vài tiếng là xong. Sau đó sẽ ra được kết quả.

Kỳ thi THPT Quốc gia có điểm bất ổn trong tuyển sinh

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 có điểm bất ổn trong tuyển sinh

Tuy nhiên, điều quan trọng là: Nếu các em không thích kết quả này, và muốn đổi nguyện vọng có được không?

Về điều này, lãnh đạo ĐH Cần Thơ phân tích, Bộ GD-ĐT không thể ép các trường dùng cách tuyển sinh này, vì vi phạm Luật Giáo dục.

"Nguyên tắc tuyển sinh của chúng tôi là dựa vào Quy chế quyển sinh ĐH &CĐ năm 2015". Đè nghị Bộ sớm ban hành quy chế để chúng tôi hoàn chỉnh phương án tuyển sinh để công bố cho thí sinh trước hạn chót vào ngày 15/10/2015. Nếu Bộ khẳng định rằng "Trường nào dùng kết quả kỳ thi quốc gia 2015 để xét tuyển đề phải dùng phần mềm của Bộ " thì chúng tôi sẽ tuyên bố chúng tôi tuyển sinh theo phưng án tuyển sinh riêng và khiếu nại với Thủ Tướng rằng Bộ GD&ĐT vi phạm luật giáo dục vì hạn chế quyền tự chủ tuyển sinh của các trường ĐH" - lãnh đạo này cho biết.

Đồng thời, ông đề xuất, nên giới hạn số lượng nộp hồ sơ vào ĐH của mỗi thí sinh l à 3 hồ sơ, nhưng cho phép thí sinh được phép rút hồ sơ để nộp lại vào ngành khác nếu thấy khả năng trúng tuyển vào ngành đã nộp thấp (căn cứ vào thông tin chúng tôi cập nhật trực tuyến trên web site cũa trường, giống như lúc nộp hồ sơ NV2 các năm trước đây.

Hải Minh

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang