Kỳ thi Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Kinh tế Quốc dân, Bách khoa

author 06:41 17/10/2014

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, phương án tuyển sinh của ĐH Kinh tế quốc dân sẽ có nhiều khối thi mới.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh 2015. Theo đó, trường này sẽ dựa trên kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Trường cũng có 6 khối thi mới như: (Toán, Văn, Lý), (Toán, Văn, Hóa), (Toán, Văn, Sinh), (Toán, Lý, Sinh), (Toán, Hóa, Anh), (Toán, Anh, Sinh).

Các môn thi đều tính hệ số 1.

Riêng với các ngành: Quản trị kinh doanh học bằng tiếng Anh (E-BBA), Các chương trình định hướng ứng dụng (POHE), Ngôn ngữ Anh thì sẽ thi các khối A1, D1, và 2 khối mới là (Toán, Anh, Hóa) và (Toán, Anh, Sinh).

Các lớp tuyển chọn sau khi trúng tuyển nhập học gồm: Các lớp chương trình tiên tiến, chỉ tiêu: 220; Các lớp chất lượng cao, chỉ tiêu: 300; Lớp Tài chính tăng cường tiếng Pháp, chỉ tiêu: 40.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án thi ĐH của ĐH Kinh tế quốc dân, Đh Bách khoa

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án thi ĐH của ĐH Kinh tế quốc dân, Đh Bách khoa

Năm 2015 trường ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ sử dụng hoàn toàn dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh, không thi thêm phương án riêng. Về khối thi sẽ có bổ sung thêm tổ hợp các môn nhưng trên cơ sở các môn thi truyền thống, tức một ngành có thể nhiều khối thi. Kỳ thi này trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vẫn tiếp tục có tiêu chí để xét hồ sơ.

Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội sẽ không tổ chức thi riêng mà sẽ lấy ngay kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để làm căn cứ xét tuyển sinh. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm khối thi A1 vào gần như hầu hết các ngành của trường. Riêng với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT những năm trước thì sẽ áp dụng theo quy chế của kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức. Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội cũng không có hình thức riêng nào khác.

Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh, mà không tổ chức phương án thi riêng nào khác. Cụ thể, các khối thi sẽ vẫn giữ nguyên như năm ngoái là A, A1, D. Đối với các ngành ngôn ngữ thì môn ngoại ngữ vẫn nhân hệ số 2. Ngoài ra, trường ĐH Ngoại thương sẽ không nhận kết quả của thí sinh tham dự kỳ thi do các Sở GD&ĐT tổ chức.

Nhật Minh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang