Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Các trường Y Dược tuyển sinh như thế nào?

author 07:11 24/02/2015

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia, các trường khối Y Dược vẫn thi khối A và B. Có trường xét điểm sơ tuyển các môn Tự nhiên.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, lãnh đạo ĐH Y Hà Nội cho biết, trường vẫn xét điểm khối B như các năm trước và sử dụng kết quả kỳ tho THPT Quốc gia 2015. 

Nhiều trường có đào tạo ngành Y cũng sẽ tuyển sinh khối B như ĐH Y Hà Nội.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Các trường Y Dược không có nhiều thay đổi lớn

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Các trường Y Dược không có nhiều thay đổi lớn

Tuy nhiên, ĐH Y dược Thái Bình sẽ thực hiện sơ tuyển thí sinh vào trường dựa vào xếp loại hạnh kiểm và kết quả học tập các môn Toán, Hóa học và Sinh học trong 5 học kỳ THPT (với thí sinh tốt nghiệp năm 2015) hoặc 6 học kỳ (với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước). Thí sinh đủ điều kiện xét sơ tuyển phải xếp loại hạnh kiểm các học kỳ đạt từ loại khá trở lên.

Điều kiện ban đầu là kết quả học tập: Ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng và Dược học: Tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học đạt từ 19,5 điểm trở lên. Ngành Điều dưỡng và Y tế công cộng: tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học đạt từ 16,5 điểm trở lên.

Các trường có truyền thống đào tạo ngành Dược vẫn tuyển sinh khối A như ĐH Dược Hà Nội.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu tạm dừng xem xét mở ngành đào tạo trình độ ĐH 3 ngành (y đa khoa, răng hàm mặt, y học cổ truyền) và trình độ ĐH, CĐ với ngành dược tại các trường đa ngành không thuộc khối chuyên ngành y dược.

Sắp tới, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế sẽ xem xét "siết" đạo tạo ngành Y - Dược, để nâng cao chất lượng đào tạo.

Hiện nay, việc đào tạo bác sĩ cử tuyển vẫn tiếp tục được tiến hành nhưng sẽ tuyển chọn đối tượng chặt chẽ hơn, đảm bảo công bằng xã hội.

Thu Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang