Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Có thể nộp đăng ký qua bưu điện hoặc qua internet

author 09:28 13/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển qua mạng hoặc qua bưu điện.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, đại diện Cuc Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng: Tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh, thành phố do trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT: Tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với trường đại học.

Có thể đăng ký xét tuyển qua mạng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Có thể đăng ký xét tuyển qua mạng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Việc đăng kí dự thi tại cụm thi nào do thí sinh đăng kí để phù hợp với nguyện vọng và mục đích. Việc nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển, được quy định mỗi đợt kéo dài 20 ngày, trong thời gian này thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng kí hoặc rút hồ để nộp sang trường khác; thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện theo hình thức thư phát chuyển nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hiện nay, một số trường đã và đang xây dựng phần mềm nhận nguyện vọng tuyển sinh qua mạng, tránh việc thí sinh phải đi lại.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cho biết, dư luận còn có một số ý kiến, băn khoăn mà Bộ GD&ĐT cần lưu ý để có tính toán điều chỉnh, phương án xử lý phù hợp. Cụ thể như việc phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát để việc tổ chức các cụm thi liên tỉnh cũng như các cụm thi tại từng tỉnh cho phù hợp, tạo thuận lợi, giảm tối đa rủi ro trong quá trình đi thi của học sinh và gia đình. 


Đặc biệt, Bộ GD&ĐT phải thông tin về cơ cấu đề thi, đưa ra mẫu đề thi để các trường và các em học sinh có thời gian chuẩn bị; quy định rõ việc cử cán bộ, giáo viên coi thi, chấm thi tại cụm thi liên tỉnh, có cơ chế giám sát chéo; điều chỉnh quy định về việc nộp phiếu báo điểm thi để xét tuyển ĐH, CĐ bằng cả bản giấy lẫn qua mạng để tránh việc thí sinh đổ về các TP lớn nộp phiếu báo điểm trong các đợt tuyển sinh.

“Điều cốt yếu là lãnh đạo các tỉnh cũng phải chủ động, tích cực tham gia, tạo mọi điều kiện trong quá trình tổ chức kỳ thi, bởi đây không là kỳ thi của riêng Bộ GD&ĐT mà cả nước cùng làm thì mới giúp được ngành Giáo dục”, Phó Thủ tướng nói.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang