Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Đã có đề thi chính thức

author 06:09 23/06/2015

(VietQ.vn) - Đã có đề thi chính thức của Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Theo nguồn tin của Chất lượng Việt Nam, các cụm thi đã bắt đầu công việc in sao kê đề thi. Có nghĩa là đề thi chính thức của Bộ GD-ĐT đã có.

Đề thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã được biên soạn xong
Đề thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã được biên soạn xong

Theo quy trình hiện hành, việc biên soạn đề thi phải tuyệt đối đảm bảo bí mật, có sự quản lý nghiêm ngặt của cơ quan công an. Tất cả bộ phận làm đề thi, in sao đề thi...đều bị cách ly, không được liên lạc với xung quanh.

Chỉ sao khi kết thúc kỳ thi này vào chiều 4/7, tất cả những người liên quan mới được liên hệ với người nhà.

Trước đó, để đảm bảo công tác coi thi được thực hiện thống nhất trong toàn quốc, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD- ĐT) đề nghị các sở GD- ĐT, các đại học, học viện và các trường đại học chủ trì cụm thi: Thống nhất lịch thi, thời gian biểu từng buổi thi theo quy định của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Thống nhất thời điểm bóc túi đựng đề thi tại phòng thi:  Buổi sáng: 07 giờ 45; Buổi chiều:  14 giờ 15

Bộ GD-ĐT yêu cầy Thực hiện nghiêm việc báo cáo trước, sau kỳ thi và báo cáo nhanh ở từng buổi thi theo quy định tại công văn số 1388/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ khuyên các thí sinh: "Tập trung thời gian hệ thống hoá các kiến thức đã học để có thể liên kết các từ lớp thấp đến lớp cao.

Ôn tập và giải các bài thi theo mức cơ bản giống như đề thi tốt nghiệp THPT các năm trước. Khi nào hiểu thấu đáo ở mức thấp rồi thì mới ôn ở mức đề thi tuyển sinh ĐH. Tôi khuyên cách ôn tập như vậy vì yêu cầu của kỳ thi là phải làm sao cho tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT không được thấp hơn các năm trước vì nếu tỉ lệ đậu THPT thấp thì sẽ không đủ nguồn tuyển và ĐH, CĐ, ngoài ra Bộ GD-ĐT sẽ chịu áp lực rất lớn của XH nên tôi đoán đề thi năm nay chủ yếu tập trung ở mức đề thi tốt nghiệp THPT.

Khi làm bài thi, nhất là các môn thi theo hình thức trắc nghiệm thì làm một lượt từ đầu đến cuối, câu nào dễ thì làm trước, câu nào khó thì đánh dấu trong đề thi rồi bỏ qua câu đó để tiếp tục làm các câu khác. Sau khi làm đến cây cuối thì trở lại làm các câu đã bỏ qua. Không nên tập trung nhiều thời gian để làm một câu khó. Với các môn thi theo hình thức tự luận thì phải cân đối thời gian cho từng câu nhỏ, làm câu dề trước, câu khó sao. Nên sử dụng hết thời gian thi. Đừng rời khỏi phòng thi trước khi hết thời gian làm bài thi.

Bình tĩnh, tự tin khi làm bài. Ngay cả khi đọc đề thi cảm thấy khó quá cũng phải tự tin, chịu khó suy nghĩ để tìm ra cách giải. Khi đã giải được một câu thì sẻ mở đường để giải.

Đối với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm đừng bao giờ bỏ trống câu nào, ngay cả những câu mình không hiểu chút nào thì đến giờ chót cũng nên tô một ô nào đó.

Đối với các thí sinh đã hoàn thành các bước ôn tập cơ bản như tôi đã nói trên đây thì có thể luyện đề ở mức cao hơn, nhưng cũng nên dành khoảng 3 ngày gần với ngày thi để hệ thống hoá kiến thức".

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang