Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Đầu tháng 8 sẽ có kết quả chấm thi

author 06:54 02/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD-ĐT cho biết, dự kiến đầu tháng 8, tất cả các trường sẽ có kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2015 diễn ra vào đầu tháng 7 năm nay, đến đầu tháng 8 sẽ có kết quả. Lúc đó, các em sẽ đăng ký xét tuyển.

Tháng 8/2015 bắt đầu đăng ký xét tuyển trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Tháng 8/2015 bắt đầu đăng ký xét tuyển trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015, thí sinh sẽ sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch để đăng ký xét tuyển.

PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT khẳng định: “Theo dự thảo thì thí sinh được quyền rút hồ sơ trường này để nộp vào trường khác, trong thời gian quy định của mỗi đợt xét tuyển. Các trường sẽ có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho các em”.

Theo ông Trinh, việc sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch là một trong những giải pháp kỹ thuật có tác dụng giảm lượng thí sinh ảo, chống giả.

Về cách thức đăng ký dự thi, khoảng ngày 15-3, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi. Khi điền phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải điền đầy đủ thông tin cá nhân và mục đích dự thi: thi xét tốt nghiệp THPT hay xét tuyển ĐH, CĐ.

Thí sinh là học sinh THPT đánh dấu vào cả hai ô này nếu muốn xét tuyển tốt nghiệp THPT và ĐH - CĐ, thí sinh tự do chỉ đánh dấu vào ô xét tuyển ĐH, CĐ và học sinh chỉ cần xét tốt nghiệp THPT thì đánh dấu vào ô xét tốt nghiệp THPT.

Về việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ: khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận để xét tuyển 4 đợt, mỗi đợt kéo dài 20 ngày.

Thu Hà

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang