Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Đề thi có 3 mức độ

author 06:39 23/01/2015

(VietQ.vn) - Đề thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ có 2 phần và phân thành 3 mức độ.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, những năm trước trong các đề thi đã bắt đầu thử nghiệm phân chia thành 2 phần: dễ và khó.

Năm nay, đề thi THPT Quốc gia 2015 tuy không phân biệt rạch ròi nhưng nói chung, 50% số câu hỏi nằm ở phần đầu tiên sẽ rất cơ bản, học sinh trung bình cũng làm được. Phần còn lại mới nâng dần độ khó để phân loại.

Đề thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ sớm đưa mẫu lên internet

Đề thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ sớm đưa mẫu lên internet

Theo Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận, cấu trúc đề thi bao gồm nhiều câu, trong đó có câu dễ, câu vừa vừa và câu khó. Mô hình, cơ cấu câu hỏi trong đề thi giống các năm trước. Về mô hình đề thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đưa lên mạng để các em học sinh nắm rõ, dễ hình dung.

Về thang điểm, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay bản chất vấn đề không thay đổi gì cả. Trên thực tế trước đây đã sử dụng thang điểm lớn ở một số kì thi. Nhưng ban đầu sẽ rất bỡ ngỡ, chấm xong rồi phải quy đổi thang điểm. Do đó Bộ sẽ tiếp thu theo hướng thang điểm 10 để tránh có những băn khoăn của dư luận, xã hội.

Thời gian chính thức công bố quy chế này dự tính vào 10 ngày đầu của tháng 2.2015 sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo nghe ý kiến góp ý từ nhiều phía.

Tất cả các trường đều có quyền xét đợt 1, trường nào thiếu sẽ xét các đợt tiếp theo. Trường ĐH, CĐ tuyển vượt chỉ tiêu vài phần trăm có thể chấp nhận được. Nếu cố ý tuyển vượt chỉ tiêu sẽ bị xử lý.

Cụm thi tỉnh và liên tỉnh: Chọn phương án tố chức thi như đã nêu trong quyết định 3538. Mỗi cụm thi liên tỉnh phải bao gồm ít nhất 2 tỉnh. Duy trì cụm thi địa phương để giúp thí sinh khó khăn và chỉ muốn xét tốt nghiệp THPT. Cụm thi này cũng do các trường ĐH chủ trì.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang