Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Đề thi phần dễ sẽ có 5 điểm

author 06:32 29/05/2015

(VietQ.vn) - Trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, đề thi có 2 phần, phần dễ được 5 điểm.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, đại diện Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi đề thi minh họa đưa lên mạng, Cục đã có bộ phận phân tích chi tiết cụ thể trên tinh thần tiếp thu nghiêm túc, để chỉnh sửa làm sao tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Đề thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 có 2 phần, mỗi phần 5 điểm
Đề thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 có 2 phần, mỗi phần 5 điểm

 

Đến nay, Bộ GD&ĐT đã tiếp thu và quyết định sẽ không trộn lẫn câu hỏi dễ, khó trong đề thi mà phân định rõ ràng để tạo điều kiện cho thí sinh. Cụ thể, cấu trúc đề thi gồm khối câu hỏi cơ bản và khối câu hỏi nâng cao được tách riêng biệt.

Theo đó, mỗi phần thi này có điểm tối đa là 5 điểm.

Tuy nhiên, cũng theo Cục Khảo thí, để xét tốt nghiệp cho học sinh năm nay sẽ không chỉ dựa vào điểm trung bình 4 môn thi mà còn tính cả điểm trung bình của học sinh trong năm lớp 12, ngoài ra còn điểm khuyến khích theo đối tượng, theo khu vực.

Vì thế, với học sinh trung bình, sẽ không khó khăn để đỗ tốt nghiệp.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, cChưa có tỉnh miền núi nào tổ chức thi thử, nhưng kết quả khảo sát đề thi minh họa ở một số địa phương, trường THPT thì có cả mức độ khó lẫn trung bình, vừa phải.

Từ nay đến khi bắt đầu vào công tác làm đề thi, Bộ sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến từ địa phương về đề thi minh họa để công tác thiết kế đề thi đáp ứng được yêu cầu sao cho các cháu học để thi tốt nghiệp phổ thông không có áp lực và phân luồng tốt ở trên để vào đại học. 

Theo quy định của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy và văn bản hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải; nếu đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng.

Theo quy định Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, nếu không dùng quyền tuyển thẳng, được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Các trường đại học căn cứ vào Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển mà học sinh đã nộp vào trường, căn cứ vào kết quả đạt được qua kỳ thi THPT quốc gia, căn cứ vào điều kiện ưu tiên xét tuyển (đã thông báo trên trang thông tin điện tử của trường trước ngày 5/5/2015) sẽ thông báo kết quả cho học sinh biết.

Mẫu Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển đã được gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo và được đưa lên trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh Thảo có thể vào và in mẫu Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển. Sau khi có kết quả thi qua kỳ thi THPT Quốc gia, học sinh sẽ nộp kèm với Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển cho trường mà học sinh có nguyện vọng học.

Nhật Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang