Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: ĐH Bách Khoa Hà Nội có thay đổi gì?

author 06:02 07/05/2015

(VietQ.vn) - Trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, ĐH Bách khoa Hà Nội có thay đổi gì?

Để phục vụ Kỳ thi THPT Quốc gia 2015,  ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội có gì mới
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội có gì mới


Theo đó, trường tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, đã tốt nghiệp THPT sẽ được thuyển thẳng vào ĐH theo các nhóm ngành phù hợp môn đoạt giải.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Tuyển thắng vào ĐH Bách khoa Hà Nội
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Tuyển thắng vào ĐH Bách khoa Hà Nội

  
Riêng hai nhóm ngành KT21, KT22 không xét tuyển thẳng thí sinh đoạt giải ba Toán HSGQG, giải ba Tin học HSGQG.

Thí sinh đoạt giải cao còn được tuyển thẳng vào các chương trình kỹ sư tài năng và kỹ sư chất lượng cao.

Thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào ĐH theo nhóm ngành phù hợp với nội dung của đề tài do hội đồng tuyển sinh quyết định. Với Thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung, nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ, thì được xem xét nhận vào học theo nhóm ngành đã trúng tuyển trước đây.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt không thể tự thực hiện việ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, nếu có điểm trung bình học tập trong 3 năm học THPT tất cả các môn học theo tổ hợp ngành đăng ký từ 7,0 trở lên, được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này cần nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học như bình thường).

Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại trường cần gửi cho nhà trường hồ sơ xin học trước ngày 20/8/2015, bao gồm: Đơn xin học, học bạ THPT, các kết quả kiểm tra kiến thức và trình độ tiếng Việt.

Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng là học sinh giỏi, nếu không sử dụng quyền tuyển thẳng mà nộp hồ sơ xét tuyển ĐH vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, được ưu tiên khi xét tuyển theo nhóm ngành đăng ký.

Cụ thể, được ưu tiên 4 điểm khi xét tuyển vào nhóm ngành có 1 môn thi chính (nhân hệ số 2), ưu tiên 3 điểm vào nhóm ngành không có môn thi chính.

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, gửi hồ sơ về Sở GD&ĐT trước ngày 25/5/2015; đối tượng xét tuyển thẳng gửi hồ sơ từ 1/8 đến hết ngày 20/8/2015.

Còn ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN) cho biết sẽ dành 240 chỉ tiêu tuyển thẳng kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Theo đó, Trường tuyển thẳng một trong các đối tượng sau: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức và thi đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia; Thí sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thi đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia; Thí sinh là học sinh các lớp chuyên Ngoại ngữ thuộc các trường THPT chuyên trên toàn quốc đạt danh hiệu học sinh giỏi trong cả 3 năm THPT, có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại tốt.

Tại ĐH Quốc gia Hà Nội, con số thí sinh đăng ký dự thi ĐH chính quy vào các trường thành viên, khoa trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội là 45.163, cho thấy phương thức tuyển sinh qua bài thi đánh giá năng lực đã nhận được sự quan tâm của xã hội.

Phương Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang