Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Gần 30% học sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp

author 16:38 16/05/2015

(VietQ.vn) - Trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, cả nước có gần 30% tổng số thí sinh dự thi chỉ cần có kết quả để xét tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT cho biết, trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 này, có khoảng 30% số thí sinh chỉ thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp. Còn lại là các thí sinh thi để xét 2 mục đích: tốt nghiệp và tuyển sinh vào ĐH, CĐ.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Tỷ lệ thí sinh chỉ xét tốt nghiệp cao hơn năm trước
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Tỷ lệ thí sinh chỉ xét tốt nghiệp cao hơn năm trước

Thông tin ban đầu, ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ thì Vật lý là môn được nhiều thí sinh lựa chọn. Sử và Sinh là hai môn ít thí sinh lựa chọn nhất.

Trước đó, từ thực tế các ý kiến đóng góp của các trường đại học chủ trì các cụm thi tại Hội nghị họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội 2015 (ngày 24/4), về việc nhiều quận không có điểm thi do trường ĐH chủ trì, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, Hà Nội cho phép những thí sinh này được chọn thi tại cụm địa phương.

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại của giám thị và thí sinh ở cụm thi địa phương, Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết dự kiến tỉnh này sẽ đặt điểm thi THPT quốc gia ở từng huyện, thị xã, thành phố với điều kiện cơ sở đáp ứng đủ các yêu cầu tổ chức kỳ thi.

Về vấn đề tuyển thẳng, theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Trong hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 24/4/2015 đã quy định các ngành được tuyển thẳng đối với môn Tiếng Trung. Học sinh có thể nộp hồ sơ tuyển thẳng vào những trường có các ngành được tuyển thẳng, không có quy định nào hạn chế việc nộp hồ sơ tuyển thẳng.

Nếu không dùng quyền tuyển thẳng, học sinh có thể được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Học sinh phải tham dự kỳ thi THPT Quốc gia để có kết quả xét tuyển; kết quả thi phù hợp với tổ hợp các môn để xét tuyển và đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và phù hợp với quy định của trường Đại học Ngoại thương (cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã thông báo. Học sinh Nguyên có thể sử dụng quyền tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang