Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh qua mạng

author 06:44 28/03/2015

(VietQ.vn) - Thí sinh đăng ký dự thi như nào trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015?

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia, Trường ĐH Cần Thơ đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để có thể nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH theo cả 3 phương thức: Nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, Nộp hồ sơ trực tiếp theo đường bưu điện, Đăng ký trực tiếp trên web site của trường (đăng ký online).

Cách đăng ký xét tuyển qua mạng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Cách đăng ký xét tuyển qua mạng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Phương thức 1 và 2 được thực hiện giống như nộp hồ sơ xét tuyển NV2 các năm trước. Phương thức 3 (đăng ký online) được thực hiện như sau:

Bước 1: Thí sinh vào địa chỉ đăng ký trên web site của trường điền số báo danh vào hệ thống. Hệ thống sẽ tuy tìm số báo danh và hiển thị các thông tin về nhân thân của thí sinh và điểm của các môn đã thi. Thí sinh chọn ngành cần xét tuyển, thứ tự ưu tiên các ngành đã chọn... để hoàn thành phiếu đăng ký.

Bước 2: Hệ thống sẽ gởi email về địa chỉ email của thì sinh đã ghi khi nộp hồ sơ ĐKCT các thông tin bao gồm: Link xác nhận thông tin. Thí sinh click vào link này để xác nhận mình là chủ nhân của SBD vừa được đăng ký. Mã số đăng ký, password, các ngành đăng ký xét tuyển... và hướng dẫn cách đóng tiền.

Bước 3: Đóng lệ phí thí. Theo hướng dẫn, nhắn tin vào gồm mã số hồ sơ vào số điện thoại của VNPT (sẽ thông báo số sau). Khi nhận được tin nhắn tổng đài VNPT sẽ trừ tiền trong tài khoản thuê bao trả trước của điện thoại bao gồm phí nộp hồ sơ cộng với phí thi lệ phí hồ sơ. Sau khi thu tiền hệ thống của VNPT sẽ gửi tín hiệu vào hệ thống của trường để xác nhận thí sinh này đã đóng tiền rồi.

Bước 4: Gửi phiếu điểm đến trường theo đường bưu điện.

Sau khi thí sinh hoàn thành bước 2 thì tên của thí sinh đã được đưa vào danh sách thí sinh đã nộp hồ sơ xếp theo ngành xin xét tuyển. Thí sinh vào địa chỉ web để xem thứ tự của mình trong danh sách thí sinh đã dăng ký.

Điều chỉnh ngành đăng ký: Khi theo dõi tình trạng hộ sơ của mình, nếu thấy thứ hạn của mình quá thấp và có nguy có không trúng tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh đăng ký sang ngành khác bằng các đăng nhập vào hệ thống như ở bước 1, sau đó thực hiện bước 2 và đóng tiền như thí sinh mới nộp hồ sơ thì việc điều chỉnh mới có hiệu lực. Khi điều chỉnh thí sinh không cần nộp lại hồ sơ. Hệ thông chúng tôi sẽ theo dõi và tự truy tìm hồi sơ đã nộp lần đầu tiên.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang