Miễn 100% học phí cho thí sinh 27 điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2015

author 14:09 27/03/2015

(VietQ.vn) - Đó chỉ là một trong những chính sách mới để thu hút thí sinh đăng ký vào trường trong mỗi kỳ tuyển sinh đại học, điển hình là kỳ thi THPT Quốc gia 2015 năm nay.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Miễn học phí để thu hút thí sinh giỏi

Theo những tin tức mới nhất trên báo Giáo Dục và Thời Đại, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đã quyết định miễn 100% học phí trong suốt quá trình học tập đối với các thí sinh có kết quả thi tuyển sinh từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Được biết đây là chính sách nhằm thu hút thí sinh giỏi của Học viện trong kỳ tuyển sinh năm 2015.

Trường này cũng thực hiện miễn 100% học phí cho các thí sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc tế; thí sinh đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện; Miễn 50% học phí trong suốt quá trình học tập đối với các thí sinh có kết quả thi tuyển sinh từ 25 đến 26,5 điểm và các thí sinh đạt giải nhì, giải ba học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Số lượng tuyển thẳng vào Học viện là không giới hạn. Học viện tạo điều kiện bố trí việc làm cho các sinh viên trên khi ra trường tại các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, sản xuất của Học viện và các đơn vị liên kết nếu đạt kết quả học tập loại giỏi trở lên. Năm 2015, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia với 3.700 chỉ tiêu.

“Bao” toàn bộ sinh viên hai khóa đầu

Báo Vietnamnet đưa tin, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã 100% nhất trí thông qua chính sách hỗ trợ, khuyến khích học tập đối với sinh viên học tại Trường ĐH Hạ Long trong các năm học 2015, 2016. Theo đó, sinh viên các ngành đào tạo hệ chính quy được tuyển sinh vào trường trong các năm 2015, 2016 sẽ được hỗ trợ học phí hằng tháng bằng mức học phí/ tháng phải nộp theo quy định; được hỗ trợ tiền sắm đồ dùng học tập hàng tháng với mức 120 ngàn đồng/ sinh viên; hỗ trợ tiền ăn hàng tháng bằng 40% mức lượng cơ sở cho sinh viên thuộc đối tượng miễn, giảm học phí.

Các trường áp dụng nhiều chính sách mới để thu hút thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Các trường áp dụng nhiều chính sách mới để thu hút thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Ngoài ra, sinh viên học ở Trường đại học Hạ Long còn được bố trí chỗ ở miễn phí tại ký túc xá của trường nếu khoảng cách từ nhà đến nơi học từ 15km trở lên. Trong trường hợp nhà trường không bố trí được chỗ ở, sinh viên được hỗ trợ tiền thuê nhà 300.000 đồng/ tháng.

Riêng đối với các sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi, loại xuất sắc có mức hỗ trợ cao hơn. Cụ thể, sinh viên đạt loại giỏi được hưởng 100% mức lương cơ sở/ tháng; loại xuất sắc 150% mức lương cơ sở/ tháng. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi được ưu tiên tạo cơ hội về việc làm tại cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 1/9/2015 đến ngày 30/6/2020.

Có chứng chỉ Anh văn quốc tế là lợi thế xét tuyển

Cũng theo thông tin trên báo Vietnament, năm 2015, Trường ĐH Hoa Sen dành tối đa 10% (270 chỉ tiêu) cho tất cả các ngành tuyển sinh bậc đại học và cao đẳng của trường để xét tuyển vào ĐH đối với tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ Anh văn quốc tế.

Những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 đang là tâm điểm chú ý của dư luận

Những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 đang là tâm điểm chú ý của dư luận

Điều kiện cụ thể là thí sinh đạt điểm thi IELTS 6,5 trở lên, hoặc điểm thi TOEFL iBT 89 trở lên đối với các ngành bậc đại học; IELTS 6,0 trở lên, hoặc điểm thi TOEFL iBT 80 trở lên đối với các ngành bậc cao đẳng. Bên cạnh đó, thí sinh cần đạt điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên đối với bậc đại học, 5,5 điểm trở lên đối với bậc cao đẳng.

Riêng với các ngành nhóm ngành mỹ thuật ứng dụng, thí sinh phải đạt điểm môn năng khiếu tối thiểu đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định.

Có thể nói, kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đang ngày một ‘tăng nhiệt’. Mọi thông tin, tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 được phụ huynh, học sinh quan tâm theo dõi, đặc biệt là các chính sách ưu tiên, hỗ trợ cho thí sinh dự thi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang