Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Một môn bị đình chỉ là trượt tất cả

author 06:00 28/06/2015

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, chỉ cần để 1 môn bị đình chỉ là coi như bị hủy tất cả kết quả thi.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam ngày 27/6, Đại diện Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết, theo quy định mới, thí sinh bị kỷ luật ở mức đình chỉ thi sẽ không được dự thi các môn tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Quy định mới nhất về đình chỉ thi
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Quy định mới nhất về đình chỉ thi

Điều này đồng nghĩa với việc, kể cả thí sinh có làm bài tốt và không vi phạm 4 môn thi để xét tốt nghiệp, nhưng môn tiếp theo mà vi phạm vị đình chỉ thi, thì coi như tất cả các bài làm đều vô nghĩa.

Đây là quy định mới thí sinh cần đặc biệt lưu ý, vì tại quy chế thi THPT quốc gia chưa quy định rõ điều này, chỉ quy định chung là thí sinh bị đình chỉ thi môn nào sẽ bị điểm 0 môn đó.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cụm thi dành cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, tổ chức thi tại trường, phải đảm bảo giáo viên không được coi thi và chấm bài thi tự luận của chính học sinh trường phổ thông mình giảng dạy.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học và sở giáo dục và đào tạo chủ trì cụm thi thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Triển khai thực hiện tốt mọi hoạt động tại các cụm thi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự tại các cụm thi và nơi ăn nghỉ của thí sinh.

Các đơn vị chủ trì cụm thi sử dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có và tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nơi ăn nghỉ cho thí sinh và gia đình phụ huynh học sinh.  

Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu: "Các cụm thi phải tổ chức kỳ thi hết sức nghiêm túc, tuy nhiên không được gây hoang mang lo sợ cho học sinh. Làm sao cho thí sinh có tâm lý thoải mái để làm bài tốt nhất, cho dù đó là cụm thi địa phương hay quốc gia”.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cụm thi địa phương và các tỉnh có thí sinh tham dự. Cần có sự hài hòa trong phần chấm thi giữa giảng viên ĐH và giáo viên các trường THPT. Riêng việc đưa đề thi đi khá xa về tận các điểm thi huyện do đó cần phối hợp với lực lượng an ninh theo đúng quy định tuyệt đối bảo mật đề thi.

Thứ trưởng lưu ý các cán bộ quản lý giáo dục hỗ trợ các thí sinh vùng sâu vùng xa...về nơi ăn, nghỉ, chỉ dẫn đường đến địa điểm thi.

Thu Hà

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang