Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Ngày 31/10 kết thúc xét tuyển ĐH

author 09:46 14/04/2015

(VietQ.vn) - Dự kiến sau Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, các trường ĐH chỉ được xét tuyển đến ngày 31/10.

Cục Khảo thí và Kiểm định, Bộ GD-ĐT cho biết, trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 31/10/2015 đối với trường ĐH và 20/11/2015 đối với trường CĐ. Trước mỗi đợt xét tuyển, các trường thông báo công khai trên trang thông tin điện tử các nội dung sau: Chỉ tiêu của các ngành hoặc nhóm ngành của đợt xét tuyển đó; tổ hợp các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành. Trường hợp sử dụng nhiều tổ hợp môn thi để xét tuyển cho một ngành, trường cần quy định rõ cách thức xét tuyển đối với từng tổ hợp và sẽ phải dành ít nhất 75% chỉ tiêu xét tuyển của ngành cho các khối thi truyền thống.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Kết quả xét tuyển được công khai
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Kết quả xét tuyển được công khai

Điểm xét tuyển không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định và đảm bảo yêu cầu: điểm xét tuyển đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước.

Còn các trường có tổ chức sơ tuyển và các trường có tổ chức thi môn năng khiếu sẽ cập nhật danh sách các thí sinh đã đạt yêu cầu sơ tuyển và kết quả thi môn năng khiếu trước ngày 25/7/2015 vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia.

Thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển đợt 1 đăng ký vào 1 trường ĐH, CĐ. Mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng kí  ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Thí sinh có thể dùng đồng thời 3 giấy chứng nhận kết quả thi dành cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đăng ký tối đa vào 3 trường, mỗi trường được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ. Sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo. Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới sửa đổi bổ sung, điểm “liệt” được quy định là 1,0 thay vì 0 như trước đây.

Cách quy định lại điểm liệt liên quan đến việc tính điểm xét tốt nghiệp mới. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp được tính bằng tổng điểm 4 bài thi + tổng điểm khuyến khích (nếu có) chia 4, cộng điểm trung bình cả năm lớp 12, tất cả chia 2. Nếu vẫn giữ quy định điểm liệt là 0 thì sẽ xảy ra trường hợp có học sinh được 1 điểm/bài thi cũng có thể đỗ tốt nghiệp vì điểm tổng kết học lực lớp 12 cao sẽ kéo lại.
Với cách làm này sẽ khuyến khích các em thi nhiều môn hơn.
Thu Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang