Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Nhiều nơi tổ chức thi thử

author 06:27 22/04/2015

(VietQ.vn) - Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2015, nhiều nơi đã tổ chức thi thử cho học sinh.

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2015, tại Hà Nội, các lò luyện thi đã bắt đầu "tung ra" những đợt thi thử với kinh phí khoảng 200 nghìn/đợt. Như một Trung tâm luyện thi của ĐH Sư phạm Hà Nội, lệ phí dự thi 6 môn là 200 nghìn đồng, được quảng cáo là toàn những thầy cô có uy tín ra đề.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Nhiều nơi tổ chức thi thử
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Nhiều nơi tổ chức thi thử

Trong khi đó, tại  TPHCM, Sở GD- ĐT  vừa có công văn gửi các trường THPT trên địa bàn về việc sẽ tổ chức kỳ thi thử để HS làm quen về lịch thi, thời gian, hình thức cũng như nội dung thi.

Theo đó, kỳ thi thử sẽ tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia năm học 2014-2015 vào các ngày 11, 12, 13 và 14/5/2015 tới, cho các môn thi gồm: Môn Vật lý, Sinh học, Hoá học, thi theo hình thức trắc nghiệm; môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, thi theo hình thức tự luận; môn Ngoại ngữ, thi viết và trắc nghiệm. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường thành lập phòng thi, tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc theo đúng quy chế của kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015; Giám thị coi thi phải được tập huấn, nắm vững nội dung và hình thức giấy làm bài thi, biết hướng dẫn học sinh ghi các chi tiết trên giấy làm bài thi, trên phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi làm bài.

Sau khi tổ chức thi, làm bài thi và chấm thi, nhà trường và HS đúc rút kinh nghiệm về những thiếu sót để có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập trong thời gian trước kỳ thi chính thức.

Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT đăng ký tham gia kì thi thử THPT quốc gia năm học 2014-2015 và HS lớp 12 năm học trước chưa đạt tốt nghiệp, đăng ký với nhà trường có tổ chức thi thử để được cùng dự thi.

Ngoài ra, trên mạng internet đợt này cũng rộ lên các website tổ chức thi thử có thu tiền, thậm chí trao thưởng cho những ai đạt thành tích tốt.

Trao đổi với chúng tôi, Đại diện Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT khẳng định, việc thi thử như vậy không có nghĩa là đề thi THPT Quốc gia 2015 cũng giống đề thi thử, nên các em cần thận trọng.

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang