Đưa con đến điểm thi THPT Quốc gia 2015, phụ huynh đột quỵ tử vong

author 11:09 02/07/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày đầu đưa con đi thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Thái Bình, một phụ huynh đã bị đột quỵ và tử vong.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Lương Xuân Hiến, hiệu trưởng trường Đại học Y Thái Bình, đơn vị chủ trì cụm thi Thái Bình xác nhận, ngày 1/7, một phụ huynh đã bị tử vong trên đường đưa con đi thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 ở cụm thi Thái Bình.

Được biết, phụ huynh nói trên là ông Bùi Văn Tr. (SN 1960 ở  phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình). Khi đưa con đến địa điểm thi ở trường Đại học Thái Bình, sau khi con đã vào phòng thi, vị phụ huynh này bị đột quỵ ngay trên đường gần trường Đại học Thái Bình.

Người dân đang sơ cứu cho phụ huynh đột quỵ sau khi đưa con đến điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Người dân đang sơ cứu cho phụ huynh đột quỵ sau khi đưa con đến điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh Tuổi Trẻ

Mặc dù được người dân quanh đó sơ cứu kịp thời, nhưng ông Tr. đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện. Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cũng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một phụ huynh đưa con đi thi bị tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo VTC News, cũng trong ngày thi đầu tiên, một thí sinh tại cụm thi Đại học Công nghiệp Hà Nội đã phải nhập viện 198 vì đau bụng và không thể dự thi môn Toán. Theo ông Kiều Xuân Thực, Ủy viên thường trực Hội đồng thi, buổi sáng, không thấy thí sinh đến dự thi nên Hội đồng thi đưa thí sinh vào danh sách vắng thi không lý do.

Phụ huynh vất vả đợi con tham gia thi Quốc gia 2015 dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt

Phụ huynh vất vả đợi con tham gia thi Quốc gia 2015 dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Ảnh VTC News

Tuy nhiên, đến trưa, gia đình đưa thí sinh đến báo việc bị đau bụng phải nhập viện, không thể dự thi. Theo kết luận của bệnh viện, thí sinh bị ngộ độc thực phẩm dẫn đến co thắt đường tiêu hóa. Do chỉ bị nhẹ nên sau hai tiếng, thí sinh đã có thể về nhà.

Hội đồng thi đã hướng dẫn thí sinh và người nhà làm thủ tục để xin xét đặc cách tốt nghiệp theo Quy chế thi THPT Quốc gia 2015.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang