Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh của các ĐH lớn

author 06:33 16/10/2014

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, các ĐH lớn đã công bố phương án tuyển sinh của mình.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

ĐH Ngoại thương Hà Nội vừa công bố phương tuyển sinh 2015. Theo đó, trường này sẽ xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015 theo tổ hợp các môn thi tương ứng các khối thi truyền thống. Riêng các ngành ngôn ngữ, môn ngoại ngữ được xác định là môn thi chính và nhân hệ số 2. Tuy nhiên, để được đăng ký xét tuyển, thí sinh phải có điểm trung bình từng năm học THPT (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở trên, hạnh kiểm từng năm học từ loại khá trở lên.

Phương án tuyển sinh 2015 của ĐHQG TP.HCM là sẽ phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia phân công. Việc nhận hồ sơ đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT địa phương phối hợp với các trường THPT thực hiện. Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia phối hợp với các trường ĐH và chính quyền địa phương thực hiện công tác phân bố cụm thi.

Phương án tuyển sinh 2015 của nhiều ĐH có sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Phương án tuyển sinh 2015 của nhiều ĐH có sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Công tác tổ chức thi, chấm thi tại cụm thi: do trường đại học phụ trách cụm thi phối hợp chính quyền địa phương tại cụm thi thực hiện.

Công tác tổ chức môn thi năng khiếu: do trường ĐH thành viên tổ chức trước ngày 20-6-2015.

ĐHQG TP.HCM chỉ xét tuyển các thí sinh dự thi tại các cụm thi THPT quốc gia do các trường ĐH tổ chức: Thí sinh có hạnh kiểm năm học lớp 10, năm học lớp 11 và học kỳ 1 năm học lớp 12 đạt từ loại khá trở lên; Xét tuyển bậc đại học: thí sinh có các điểm trung bình năm học lớp 10, điểm trung bình năm học lớp 11 và điểm trung bình học kì 1 của năm học lớp 12 đều từ 6,5 trở lên; Xét tuyển bậc cao đẳng: thí sinh có các điểm trung bình năm học lớp 10, điểm trung bình năm học lớp 11 và điểm trung bình học kì 1 của năm học lớp 12 đều từ 6 trở lên.

Thí sinh đăng ký thông tin trực tiếp qua trang thông tin điện tử hoặc nộp thông tin trực tiếp tại bộ phận tuyển sinh của trường.

Căn cứ trên kết quả thi THPT quốc gia và hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh, các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc sẽ xét tuyển và công bố danh sách trúng tuyển.

ĐH Bách Khoa Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm 2015 sẽ bổ sung tổ hợp các môn cho một số ngành, trên cơ sở môn thi truyền thống. Ví dụ, ngành Kỹ thuật Hóa học ngoài thi khối A như năm trước, sẽ thi thêm khối thi A3 (Toán, Hóa, tiếng Anh). Ngành Công nghệ thực phẩm, ngoài thi khối A sẽ thêm khối B cho học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn.

Trường này có sơ tuyển với yêu cầu tổng của trung bình điểm trong 6 học kỳ của 3 môn thi (tương ứng với từng ngành) phải trên 20 điểm. Thí sinh có điểm ở kỳ thi quốc gia chung dù cao nhưng không đáp ứng được điều kiện cần trên vẫn bị loại.

HV Ngân hàng Hà Nội sẽ xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi quốc gia chung, chỉ ở cụm thi do các ĐH tổ chức. Tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi những năm trước gồm: A, A1, D1. 

ĐH Y Hà Nội cũng tiến hành sơ tuyển đầu vào với tiêu chí tổng điểm trung bình 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với các thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước) của mỗi môn: Toán, Hóa, Sinh phải trên 7 đối với hệ bác sĩ và trên 6 đối với hệ cử nhân. Trường sử dụng kết quả kỳ thi quốc gia chung do cụm ĐH tổ chức, ở ba môn Toán, Hóa, Sinh để xét tuyển. 

thí sinh dự tuyển vào ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tham gia làm bài thi đánh giá năng lực được tổ chức vào 2 đợt gồm tháng 5 và cuối tháng 7 (nếu đợt tháng 5 chưa tuyển hết chỉ tiêu).

Với ĐH Quốc gia Hà Nội, trên cơ sở kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực, trường này  sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống điểm thấp (đến điểm sàn xét tuyển quy định theo ngành học, loại chương trình đào tạo).

Kết quả kỳ thi chung tốt nghiệp THPT chỉ là điều kiện. Tất cả các thí sinh đã trúng tuyển theo điểm tuyển của bài thi đánh giá năng lực sẽ được vào học tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sau khi đạt điểm tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Các thí sinh có thể thi vào tháng 5, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, để lấy điểm bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Sau khi ĐH Quốc gia Hà Nội công bố các thí sinh đủ điểm trúng tuyển, các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là được gọi nhập học vào ĐH Quốc gia Hà Nội.

Với các thí sinh đã làm bài thi chung nhưng chưa làm bài thi đánh giá năng lực, nếu còn chỉ tiêu, ĐH Quốc gia Hà Nội công bố tuyển tiếp và sẽ tổ chức thi vào cuối tháng 7 để xét trúng tuyển bổ sung.

Các sinh viên đăng ký vào các chương trình tài năng, chuẩn quốc tế (nhiệm vụ chiến lược), học tập - giảng dạy bằng tiếng Anh, sẽ phải làm thêm bài kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ.

Thu Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang