Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Quên lệ phí, mất quyền dự thi

author 06:08 03/05/2015

(VietQ.vn) - Những điều thí sinh cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết, trong phiếu hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia c 2015, có quy định thí sinh phải photo Giấy chứng minh nhân dân (CMND) và điền số CMND vào ô quy định. Nếu học sinh chưa có thì phải làm Giấy CMND.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thông tin mới nhất - những điều cần lưu ý
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thông tin mới nhất - những điều cần lưu ý

Trường hợp đến hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh chưa có Giấy CMND thì để trống phần điền số CMND vào phiếu đăng ký dự thi, sau khi có Giấy CMND thì sẽ ghi bổ sung.

Mặt khác, theo quy định trong Hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2015  vừa ban hành, hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) sẽ bao gồm:

Phiếu ĐKXT có ghi rõ đợt xét tuyển. Phiếu ĐKXT được đăng ký 4 ngành của 1 trường cho mỗi đợt xét tuyển, các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển.

Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi (theo mẫu quy định tại Phụ lục II) có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. 1 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Nếu thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, hồ sơ ĐKXT cần có thêm một số giấy tờ sau gồm:

Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định tại Hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015.

Một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và phí ĐKXT qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ và phí ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Thí sinh cần nhớ nộp lệ phí thi để không bị mất quyền dự thi. Bộ GD-ĐT cho biết, thực tế đã có trường hợp nộp hồ sơ ĐKXT nhưng quên nộp lệ phí thi đúng hạn nên mất quyền dự thi.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang