Chi tiết quy chế miễn thi và đặc cách tốt nghiệp 2015 dự kiến

author 10:46 27/02/2015

(VietQ.vn) - Gần dây, Bộ GDDT đã có dự kiến về quy chế miễn thi và đặc cách tốt nghiệp trong đó quy định đối tượng được miễn thi tất cả các môn thi với một số đối tượng.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận tại báo Vietnamnet, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia trong đó quy định đối tượng được miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia và đặc cách tốt nghiệp. Theo quy chế thi THPT quốc gia, nếu đáp ứng được các điều kiện thì thí sinh có thể được đặc cách tốt nghiệp THPT, miễn thi một môn, miễn thi cả 4 môn thi trong xét tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, thí sinh có thể được miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Kỳ thi THPT 2015 đã công bố chi tiết quy chế miễn thi dự kiến

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã công bố chi tiết quy chế miễn thi dự kiến

Miễn thi môn ngoại ngữ đối với thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ hoặc có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho môn này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.  Thí sinh không sử dụng quyền được miễn thi môn Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi. Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh, theo VTC News đưa tin.

Theo quy chế, đối tượng được miễn thi 4 môn thi trong xét tốt nghiệp THPT là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 3 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Để được miễn thi, các đối tượng này phải đáp ứng được điều kiện của quy chế đưa ra. Cụ thể, đối với người khuyết tật học theo chương trình giáo dục chung thì yêu cầu học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định; Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đối với người khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung: Được Thủ trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận kết quả thực hiện Kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THPT; Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối tượng là người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá được miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định sẽ được miễn thi tất cả các môn.

Miễn thi tất cả các môn nếu đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp trong các trường hợp: Bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện: xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên.

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và các quy định, theo Dân trí.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang