Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Sẽ có thêm đề thi minh họa

author 05:37 27/05/2015

(VietQ.vn) - Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ có thêm đề thi minh họa lần 2...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo với Bộ GD-ĐT về đề thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Theo đó, Phó Thủ tướng lưu ý môn Toán là môn thi đầu tiên, phải tạp cảm giác thuận lợi cho thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Sẽ có đề thi minh họa lần 2
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Sẽ có đề thi minh họa lần 2

"Nếu ngay trong môn thi đầu tiên mà dư luận đánh giá không tốt thì rất dễ gây tâm lý căng thẳng cho thí sinh" - Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Trong khí đó, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Mai Văn Trinh cho biết ngay sau khi đề thi minh họa được công bố, Cục đã có bộ phận phân tích chi tiết cụ thể trên tinh thần tiếp thu nghiêm túc, để chỉnh sửa tạo thuận lợi nhất cho thí sinh với cấu trúc đề thi gồm khối câu hỏi cơ bản và khối câu hỏi nâng cao.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết hiện chưa có tỉnh miền núi nào tổ chức thi thử nhưng kết quả khảo sát độ khó của đề thi minh họa ở một số địa phương, trường THPT thì có cả mức độ khó lẫn trung bình, vừa phải.

Từ nay đến khi bắt đầu vào công tác làm đề thi, Bộ sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến từ các địa phương về đề thi minh họa để công tác thiết kế đề thi đáp ứng được yêu cầu sao cho  học sinh chỉ thi tốt nghiệp phổ thông không có áp lực và phân luồng tốt ở trên để vào đại học.

Trước đó, theo thông tin của Chất lượng Việt Nam, đã từng có ý kiến phân đề thi làm 2 phần: cơ bản và nâng cao. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chưa đồng ý. Nhưng lần này, Bộ GD-ĐT đã lắng nghe số đông và điều chỉnh hợp lý.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, phải có thêm đề minh họa để các thí sinh bớt lo lắng.

Như vậy, trước khi Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 bắt đầu, sẽ có thêm các đề thi minh họa thứ 2.

Đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia lần 1 bị nhiều tỉnh miền núi phê bình, vì còn khó với học sinh trung bình, học sinh vùng cao...

Trong khi đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2015 sắp diễn ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có Công điện chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải có phương án tổ chức vận chuyển, điều động, tăng cường phương tiện phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của thí sinh và người dân trong đợt cao điểm.

Công điện cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông chú trọng việc phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, vận tải hành khách, thông báo kịp thời phân luồng, tổ chức giao thông.

Về phía Đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu tổ chức tốt mô hình sinh viên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" nhằm giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh và người nhà đi lại an toàn.

Lực lượng Công an cũng cần tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vận tải chở thí sinh dự thi.

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang