Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Sẽ thống nhất số báo danh cả nước

author 06:41 25/02/2015

(VietQ.vn) - Dự kiến trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, số báo danh của thí sinh sẽ thống nhất cả nước, chứ không để mỗi trường một kiểu.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo dự thảo Quy chế tuyển sinh 2015 của kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Sau khi báo cáo kết quả thi về Bộ, in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho các sở GDĐT để chuyển tới thí sinh đã dự thi ở cụm. Mỗi thí sinh đã đăng kí sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ thống nhất mã số thí sinh trên cả nước

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ thống nhất mã số thí sinh trên cả nước

Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng kí xét tuyển tối đa 4 đợt; mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng. 

Ở mỗi đợt xét tuyển, thí sinh dùng giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng tương ứng với đợt xét tuyển được đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi cấp để đăng kí xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường. 

Theo nguồn tin của Chất lượng Việt Nam, mỗi thí sinh sẽ được đánh số báo danh thống nhất cả nước, chứ không theo mỗi trường một kiểu như các kỳ thi ĐH trước đây.

Trả lời về vấn đề dùng mã vạch, đại diện Cục Khảo thí cho biết, mã vạch có thể đọc bằng đầu đọc cho nhanh nhưng cũng có thể gõ số của mã được như ngoài các siêu thị, nên không gây khó khăn cho bất cứ trường nào cả. Với việc đưa mã vào việc nhập dữ liệu của thí sinh sẽ nhanh hơn không phải nhập lại đầy đủ các thông tin.

Mức thu phí dự thi dự tuyển như sau: Thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia với mục đích sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học: Nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn thi/thí sinh; nộp phí dự tuyển vào các trường 30.000 đồng/hồ sơ.

Riêng thí sinh đăng ký vào các trường khối quốc phòng, an ninh phải nộp thêm phí sơ tuyển 50.000 đồng/hồ sơ khi đăng ký dự thi.

Thí sinh đăng ký tuyển sinh vào các ngành năng khiếu: Đối với các trường tuyển sinh bằng phương thức dự tuyển, thí sinh nộp phí dự tuyển 30.000 đồng/hồ sơ.

Đăng ký vào trường tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển: Đối với các môn văn hóa chuyên ngành, nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn thi/thí sinh;

Đối với các môn năng khiếu, nộp phí dự thi 300.000 đồng/hồ sơ (bao gồm tất cả các môn năng khiếu).

 

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang