Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh có thể bị thay đổi phòng thi

author 06:09 24/05/2015

(VietQ.vn) - Trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh thi các môn ít người lựa chọn có thể bị dồn phòng thi.

Trước Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, nhiều trường cho biết, sự chênh lệch thí sinh đăng ký dự thi các môn rất lớn.

Nếu xếp thí sinh ngẫu nhiên sẽ xảy ra tình trạng có những buổi số thí sinh dự thi rất thấp. Vì vậy, cần cho phép các trường có thể gom thí sinh vào các điểm thi nếu số lượng dự thi thấp. Tuy nhiên, cụm thi chỉ dồn phòng chứ không dồn địa điểm để tránh TS phải di chuyển xa.

Tin mới nhất Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh có thể bị chuyển phòng thi
Tin mới nhất Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh có thể bị chuyển phòng thi

Trước các ý kiến này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho hay, các cụm có thể sắp xếp theo nguyên tắc dồn thí sinh trong cùng điểm thi và phần mềm sẽ hỗ trợ việc này.

Điều đó có nghĩa là các thí sinh có thể bị thay đổi phòng thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các sở GDĐT, các trường đại học chủ trì cụm thi tiếp tục cho phép các thí sinh (nếu có nguyện vọng) được điều chỉnh các thông tin trong phiếu đăng kí dự thi (kể cả điều chỉnh môn thi đã chọn) trước ngày 27/5/2015 theo trình tự như sau:

Thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh thông tin đăng ký dự thi (có mẫu kèm theo) và nộp tại một trong các nơi: đơn vị đăng ký dự thi (điểm thu nhận hồ sơ), sở GDĐT hoặc trường đại học chủ trì cụm thi;

Các Sở GD- ĐT tổng hợp Phiếu điều chỉnh thông tin đăng ký dự thi của thí sinh và gửi cho trường đại học chủ trì cụm thi để trường báo cáo Bộ và cập nhật các thay đổi vào cơ sở dữ liệu;

Các trường chủ trì cụm thi báo cáo Bộ qua Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 28/5/2015.

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang