Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Tuyển sinh vào ĐH Luật và ĐH Vinh

author 05:58 10/05/2015

(VietQ.vn) - Thông tin Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 vào ĐH Luật và ĐH Vinh....

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế đã tốt nghiệp trung học được Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Luật và ĐH Vinh

 Thông tin Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 vào ĐH Luật và ĐH Vinh....

Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh tốt nghiệp trung học năm 2015 được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh; Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp trung học được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học; Thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Luật Hà Nội:

Đối với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định, hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội xem xét, quyết định cho vào học.

Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển không quá 1% tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Trường ĐH Luật Hà Nội năm 2015.

Về xét tuyển thẳng, năm 2015, Trường ĐH Luật Hà Nội xét tuyển thẳng thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo, tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển; thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định.

Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội quy định.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng không quá 2% tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của trường năm 2015. Ngành xét tuyển thẳng là ngành Luật.

Tiêu chí xét tuyển thẳng: Thí sinh tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên (nếu số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vượt quá chỉ tiêu đã xác định thì căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu).

Với ĐH Vinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 này, đối với thí sinh đạt giải môn Toán sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Toán học; Kỹ thuật xây dựng; Công nghệ thông tin; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Thí sinh đoạt giải môn Vật lý sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Vật lý; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Kỹ thuật xây dựng; Kỹ thuật điện tử truyền thông; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Thí sinh đoạt giải môn Hóa học sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Hoá học; Công nghệ thực phẩm; Khoa học môi trường. Thí sinh đoạt giải môn Sinh học sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Sinh học; Khoa học Môi trường; Nuôi trồng Thủy sản. Thí sinh đoạt giải môn Ngữ Văn sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Ngữ văn; Báo chí; Việt Nam học (Du lịch). Thí sinh đoạt giải môn Lịch sử sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Lịch sử; Quản lý văn hóa; Công tác xã hội. Thí sinh đoạt giải môn Địa lí sẽ được tuyển vào học ngành: Sư phạm Địa lý; Quản lý đất đai; Quản lý tài nguyên và môi trường. Thí sinh đoạt giải môn Tin học sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Tin học; Khoa học máy tính; Công nghệ Thông tin. Thí sinh đoạt giải môn Tiếng Anh sẽ được tuyển vào học một trong các ngành: Sư phạm Tiếng Anh; Ngôn ngữ Anh.

Thí sinh đoạt giải trong hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức, trường căn cứ vào kết quả dự án đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ngành thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng, hiệu trưởng xem xét và quyết định.

Xét tuyển đối với thí sinh khuyết tật, trường thực hiện theo Quy chế tuyển sinh năm 2015. Thí sinh phải có đầy đủ hồ sơ học tập, hồ sơ sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Sau khi Hội đồng tuyển sinh kiểm tra tình trạng sức khỏe yêu cầu của ngành học mà thí sinh đăng ký, hiệu trưởng nhà trường xem xét và quyết định cho vào học.

Xét tuyển đối với thí sinh là người nước ngoài, trường thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh năm 2015. Căn cứ kết quả học tập THPT của thí sinh, kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt, hiệu trưởng nhà trường xem xét, quyết định cho vào học.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang