Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Xuất hiện 13 khối thi mới

author 06:22 26/09/2014

(VietQ.vn) - Theo công văn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), có thể có ít nhất 13 khối thi mới trong kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2015.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 xuất hiện cách tính điểm mới

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 xuất hiện 13 khối thi mới

Với việc cho phép các ĐH, CĐ được tổ hợp các khối thi mới, miễn là có ít nhất 2 môn Văn và Toán, ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, có thể có hơn 13 khối thi mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 như sau:

Các khối thi mới có thể có trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Các khối thi mới có thể có trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Theo ông Trần Văn Nghĩa, tuy các trường có thể có các khối thi mới nhưng không dễ tuyển sinh ngay trong năm nay, vì có thể làm cho các thí sinh e dè, nhất là với các trường tốp giữa và tốp dưới.

Tuy nhiên, trong những năm sau, khi các em đã bắt đầu quen với cách thi như kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thì sẽ có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào các khối mới. Như vậy, cơ hội của các em sẽ nhiều hơn trước.

Trước đó, tin tức từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ này chính thức cho phép các trường tổ hợp các khối thi khác với các khối thi A, B, C, D và năng khiếu như hiện nay, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Theo đó, thứ nhất, các trường vẫn phải duy trì các khối thi như năm trước.

Thứ hai là đối với các ngành năng khiếu, sử dụng ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn năng khiếu để xét tuyển.

Thứ ba là có thể tổ hợp các khối thi mới nhưng phải có ít nhất một trong hai môn là Toán và Văn.

Trên cơ sở đó, chậm nhất là đến 15/10, các trường phải gửi phương án tuyển sinh cho Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, các trường có phương án thi khác, phải công khai trên trang thông tin điện tử của trường mình và các phương tiện truyền thông khác.

 

Hoàng Tuân


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang