Thông tin mới về Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tính đến ngày 12/3

author 16:25 12/03/2016

(VietQ.vn) - Dự kiến, trong tuần tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo tin tức từ VOV, Bộ GD-ĐT chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT quốc gia 2016 với một số thay đổi đáng chú ý so với dự thảo trước đó.

Bỏ làm tròn đến 0,25 điểm với bài trắc nghiệm: Một trong những điểm đáng chú ý nhất là thay đổi về làm tròn điểm bài thi trắc nghiệm. Cụ thể, tổ chấm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm (quy chế năm 2015 cho phép lấy đến 0,25 điểm). Điều này có nghĩa có thể lấy đến 0,01 điểm. Như vậy năm nay nếu thí sinh được 4,99 cũng không được cộng tròn thành 5, chỉ trường hợp là 4,995 trở lên thì mới được cộng tròn điểm.

Thí sinh bị đình chỉ 1 môn sẽ không được thi các môn còn lại: Về quy định xử lý trừ điểm bài thi với thí sinh vi phạm quy chế thi, thông tư chính thức cũng điều chỉnh so với dự thảo và quy chế 2015. Cụ thể, ngoài việc giữ quy định “thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 (không) môn thi đó”, quy chế năm nay còn quy định rõ hơn: “Không được tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ”.

 Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT Quốc gia năm 2016 Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT Quốc gia năm 2016

Siết chặt quy định về chấm phúc khảo: So với dự thảo, thông tư sửa đổi chính thức đã bổ sung một số nội dung nhằm quy định chặt chẽ hơn về kết quả chấm phúc khảo. Quy chế mới cũng bổ sung quy định: Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Bên cạnh đó, mặc dù dự thảo “Mỗi tỉnh, thành có ít nhất một cụm thi” có nhiều ý kiến trái chiều, lo ngại việc tăng số lượng cụm thi so với năm trước sẽ không đảm bảo an toàn, nhưng Bộ GD-ĐT vẫn giữ nguyên nội dung dự thảo trong quy chế. 

Như vậy mỗi tỉnh, thành sẽ có 1-2 cụm thi. Cụm thi do trường ĐH chủ trì phối hợp với sở GD-ĐT và các trường ĐH-CĐ khác dành cho thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ. Cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với các trường ĐH-CĐ chỉ dành cho thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT khuyến khích các tỉnh, thành chỉ tổ chức một loại cụm thi cho cả hai đối tượng trên, do trường ĐH chủ trì.

Trong phần quy định trách nhiệm của thí sinh cũng có điều chỉnh. Theo đó, thí sinh bị đình chỉ thi môn nào sẽ bị điểm 0 môn thi đó, không được tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.., báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang