Kỳ thi THPT Quốc gia: Phương án tuyển sinh 2015 của ĐH Cần Thơ

author 18:06 15/10/2014

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia, phương án tuyển sinh 2015 của ĐH Cần Thơ không dùng phần mềm của Bộ Giáo dục.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, phương án tuyển sinh của ĐH Cần Thơ như sau:

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh của ĐH Cần Thơ

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh của ĐH Cần Thơ được công bố khá sớm

Nguyên tắc xác định các môn dùng để xét tuyển là bảo đảm cho thí sinh đã ôn tập theo khối thi truyền thống trước đây có đủ điều kiện xét tuyển vào các ngành dự tuyển các năm trước. Tạo thêm cơ hội cho thí sinh có nhiều cơ hội để xin xét tuyển nhiều ngành hơn. Tuy nhiên để việc chọn lựa không quá phân tán số lượng tổ hợp các môn không quá 4 tổ hợp.

Quy trình xét tuyển

Nguyên tắc chung: Dùng kết quả kỳ thi quốc gia THPT năm 2015 để làm cơ sở xét tuyển.

Tham dự kỳ thi quốc gia THPT. Kỳ thi sẽ tổ chức thành 8 buổi (từ ngày 9-12/6/2015) để thi 8 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa) theo lịch chung do Bộ GD&ĐT quy định. Thí sinh cần thi môn nào thì dự thi vào buổi dành cho môn đó. Không cần đến trường thi vào các buổi dành cho các môn thi còn lại.

Để xét tuyển tốt nghiệp THPT thi 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và chọn 1 trong 5 môn (Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa). Để xét tuyển ĐH, thí sinh cần tham khảo thông báo của các trường về các môn cần thiết của ngành muốn xét tuyển để đăng ký thi thêm nếu các môn này không trùng với 4 môn THPT. Các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT và các thí sinh liên thông không cần phải thi 4 môn THPT nhưng phải đăng ký để dự thi các môn dùng để xét tuyển ĐH.

Sau khi chấm thi xong các cụm thi sẽ gởi kết quả về Bộ GD&ĐT để tổng hợp và đưa lên mạng. Các sở GD&ĐT dùng kết quả này và kết quả học lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT theo tiêu chuẩn do Bộ GD&ĐT quy định.

Xét tuyển ĐH

Thí sinh vào mạng in phiếu điểm dùng để nộp hồ sơ xét tuyển ĐH. Muốn in bao nhiêu bản cũng được. Dùng phiếu điểm để làm hồ sơ xin xét tuyển ĐH. Mỗi phiếu dùng để xin xét tuyển cho một ngành. Chọn 3 môn tương ứng với yêu cầu của ngành xét tuyển để nộp hồ sơ. Trường sẽ tính tổng số điểm của 3 môn này để làm cơ sở xét tuyển. Thí sinh được quyền tự do chọn tổ hợp sao cho có lợi nhất miễn sao tuân thủ quy định trong danh mục các môn theo yêu cầu của ngành xin xét tuyển.

Thí sinh có quyền nộp hồ sơ vào nhiều ngành (trường có thể giới hạn 3-4 hồ sơ) để hạn chế lượng thí sinh ảo. Sau khi nộp hồ sơ tên của thí sinh sẽ được đưa vào danh sách ngành thí sinh này xin xét tuyển và được xếp thứ tự theo tổng số điểm từ cao đến thấp. Thí sinh có thể xem danh sách này trên mạng và có thể rút hồ sơ để nộp vào ngành khác (nếu cần thiết). Cách làm này giống như quy trình xét tuyển NV2 các năm trước đây.

Kết quả đậu hay rớt sẽ được xác định theo nguyên tắc như các năm trước. Thí sinh trúng tuyển nhiều ngành sẽ được cấp nhiều giấy báo trúng tuyển. Thí sinh được tự do chọn ngành nào để học. Sau khi thông báo kết quả xét tuyển một thời gian nếu số lượng thí sinh nộp hồ sơ không đủ chỉ tiêu trường sẽ xét tuyển đợt tiếp theo.

Năm nay, phương án tuyển sinh 2015 của ĐH Cần Thơ có nhiều khối thi mới như (Văn, Sử, Anh), (Văn, Địa, Anh)...

Thanh Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang