Bí quyết chụp ảnh pháo hoa bằng smartphone

author 10:24 19/01/2015

(VietQ.vn) - Chụp ảnh bằng điện thoại đã trở nên rất phổ biến, tuy nhiên nếu kỹ thuật chụp ảnh không tốt, người chụp vẫn gặp khó trong các tình huống nhất định, nhất khi muốn nắm bắt những chùm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời.

Sự kiện: Kỹ thuật chụp ảnh đẹp và ấn tượng

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone tuy không thể cho ra đời tác phẩm đẹp như máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng vẫn có thể giúp người dùng chụp những bức ảnh đẹp để lưu giữ kỷ niệm. Và đối với nhiều người, một trong những kỹ niệm họ luôn muốn lưu giữ đó chính là thời khắc giao thừa khi những chùm pháo hoa rực rỡ được bắn lên trời cao, báo hiệu một năm mới đã đến. Nhưng đối với người dùng smartphone, để nắm bắt được các chùm pháo hoa một cách chuẩn xác nhất là khá khó khăn. Dưới đây là kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa sử dụng smartphone cho người mê chụp ảnh.

Tắt đèn flash

Kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa sử dụng smartphone không nên bật đèn flash

Kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa sử dụng smartphone không nên bật đèn flash. Ảnh minh họa

Trong kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa, cần tắt flash để khiến camera phải giữ màn trập mở đủ lâu để chụp pháo hoa. Hơn nữa, flash trên smartphone không đủ mạnh để có thể chụp ảnh tốt ngay cả trong một căn phòng hơi tối, do đó dùng để chụp pháo hoa là điều vô nghĩa. Ngoài ra, người dùng cũng nên tắt chế độ HDR. Nếu máy có chế độ ổn định hình ảnh/chống rung thì hãy bật nó lên.

Chụp ở chế độ landscape 

Kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa nên sử dụng chế độ chụp landscape trên điện thoại

Kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa nên sử dụng chế độ chụp landscape trên điện thoại, Ảnh minh họa

Camera điện thoại sẽ tự động tìm một vật thể để lấy nét. Khi đối diện với màn trời đen không có điểm nhấn, nó sẽ "bối rối". Trong kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa bằng smartphone, việc để ở chế độ landscape và thu hẹp độ mở ống kính sẽ giúp cả vật thể gần và xa cùng nằm trong tầm lấy nét.

Giảm ISO xuống mức thấp

Kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa với smartphone cần chú ý giảm IOS

Kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa với smartphone cần chú ý giảm IOS. Ảnh minh họa

Tuy cảnh vật xung quanh tối đen, pháo hoa lại thường rất sáng, vì vậy để tránh bị thừa sáng và giảm độ nhiễu, hãy tắt chế độ Auto ISO và chuyển ISO xuống 100, thậm chí thấp hơn. Với kỹ thuật này, sẽ cho người chụp một bức ảnh pháo hoa như ý muốn.

Sử dụng chân máy

Ngay cả sở hữu máy ảnh chuyên nghiệp, người dùng cũng nên có tripod (giá đỡ) khi muốn chụp pháo hoa đẹp. Camera điện thoại cần giữ màn trập mở đủ lâu để ghi nhận hình ảnh pháo hoa. Nhưng màn trập mở càng lâu, ảnh càng dễ bị rung mờ. Do đó, người dùng cần đến tripod hoặc tìm giải pháp nào đó để cố định smartphone. 

Địa điểm chụp

Trong kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa bằng smartphone chọn địa điểm chụp là yếu tố rất quan trọng

Trong kỹ thuật chụp ảnh pháo hoa bằng smartphone chọn địa điểm chụp là yếu tố rất quan trọng. Ảnh minh họa

Nếu địa điểm chụp bị hạn chế về tầm nhìn, hãy di chuyển. Chọn cho mình một vị trí quan sát có tầm nhìn quang đãng, không vướng lá cây hay các toà nhà là đã thành công 1 nửa rồi. Lời khuyên là hãy đi đến các địa điểm cao hơn, vì kho chụp sẽ không chỉ ngắm, mà còn chụp nữa. Sân thượng của các toà nhà xung quanh khu vực trình diễn sẽ là các địa điểm không thể tuyệt vời hơn cho một bức ảnh pháo hoa hoàn hảo.

Minh Vũ (tổng hợp)


 

 


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang