Top 6 máy ảnh giá dưới 10 triệu đồng nhưng chụp cực kỳ ‘chất’

author 06:29 24/11/2017

(VietQ.vn) - Với tầm tiền dưới 10 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể chọn mình một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp chất lượng tốt để những bức ảnh được chụp ra có chất lượng cao.

Sự kiện: Kỹ thuật chụp ảnh đẹp và ấn tượng

Máy ảnh Canon EOS 7D

Máy ảnh Canon EOS 7D là model DSLR ra đời năm 2010 có bề ngoài khá bắt mắt. Máy với cảm biến APS-C 18 Mp, vi xử lý kép Dual DIGIC 4, hệ thống lấy nét cực nhanh 19 điểm crosstype, ISO trong dải 100 - 12.800.

EOS 7D có tốc độ chụp liên tiếp đạt tới 8 khung hình mỗi giây và quay video ở HD ở độ phân giải 720p cùng một loạt tính năng cao cấp khác sẽ giúp bạn chụp được những bức hình và video khá ưng ý.

Canon EOS 7D. Ảnh: Canon USA 

Ngoài ra loại máy nêu trên cũng được trang bị một số cải tiến rất hữu ích như cảm biến hồng ngoại điều khiển từ xa, màn hình LCD Polymer dạng hình lưới,...

Không những thế, ống ngắm còn tự động bật một đèn led đỏ giúp người dùng nhận ra các điểm đã được lấy nét và các thông số chính khi chụp trong môi trường thiếu sáng và thuật toán đo sáng đồ thị từng kênh RGB cho kết quả tốt hơn hẳn so với đo sáng tổng thể áp dụng trên các model trước đó của Canon,…

D3400 dành cho tín đồ của Nikon

Nếu người dùng muốn bắt đầu hành trình của mình bằng một nét độc đáo của hãng máy ảnh mang tên Nikon thì cái tên Nikon D3400 là sự lựa chọn tuyệt vời để khám phá những điều thú vị trong nhiếp ảnh.

Đây là chiếc máy ảnh tên tuổi nằm trong phân khúc máy ảnh chuyên nghiệp giá rẻ của Nikon. D3400 là chiếc máy ảnh với sự nâng cấp từ đời tiền nhiệm Nikon D3300.

Nikon D3400. Ảnh: Anh Đức Digital 

Mang trên mình nhiều sự cải tiến mới trong bộ cảm biến CMOS được định dạng DX giúp tăng độ nhạy sáng ISO đến tối đa 25600, mang đến video Full HD mượt mà và mang đến những hình ảnh chất lượng, sống động.

D3400 sở hữu trên mình một trong những tính năng nỏi bật với độ phân giải lên đến 24,2 MP hệ thống lấy nét tự động 11 điểm cùng với khả năng quay video Full HD 1080/60p. Bên cạnh đó, sự nhẹ gọn, tiện ích, trọng lượng nhẹ rất tiện cho những chuyến đi khi bạn mang theo bên mình!

Canon 700D, ít tiền nhưng “chất”

Chiếc máy ảnh Canon EOS 700D hiện tại có giá rất mềm với body và lens kit ở khoảng trên dưới 10 triệu đồng. Đây là chiếc máy ảnh chuyên nghiệp phổ thông bán chạy nhất. Nó được trang bị cảm biến 18MP đi kèm bộ xử lý DIGIC 5 đảm bảo hình ảnh không thua kém với những mẫu cao cấp hơn.

Màn hình xoay lật cảm ứng cũng hỗ trợ tốt hơn cho việc theo dõi hình ảnh và tác nghiệp. Ngoài ra, khả năng chụp thiếu sáng cũng rất ấn tượng bởi sự trang bị dải ISO 100-12800.

Canon 700D. Ảnh: Anh Đức Digital 

Chiếc máy ảnh Canon EOS 700D vừa dễ sử dụng, vẫn là cách cầm nắm quen thuộc của dòng máy ảnh Canon, bên cạnh đó với dòng thương hiệu được nhiều người lựa chọn thì đây là cái tên tuyệt vời nằm ờ mức giá để những ai có niềm đam mê nhiếp ảnh có thể lựa chọn để bắt đầu.

X-A10 của dòng Fujifilm

Máy ảnh Fujifilm X-A10 sử dụng bộ cảm biến APS-C với độ phân giải lên tới 16.3MP thay vì 24.2 MP như trên chiếc X-A3 với việc này bạn sẽ mang đến những bức ảnh đẹp, mịn.

Bên cạnh đó, trên máy ảnh Fujifilm X-A10 trang bị công nghê tái tạo màu sắc rất được ưa chuộng cho Fujifilm sản xuất, giúp tái tạo hình ảnh chân thực, các tông màu chính xác, làn da, bầu trời xanh, lá cây xanh...

Máy ảnh X-A10. Ảnh: Anh Đức Digital

Chiếc máy ảnh không gương lật X-A10 mang trên mình thiết kế cổ điển nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, hiện đại với body nhỏ gọn, ấn tượng dễ đồng hành trên các chuyến hành trình.Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nằm ở tầm giá 10 triệu.

Bên cạnh đó, chiếc X-A10 là mẫu máy ảnh nhỏ gọn, với cảm biến 16,3 MP và chip xử lý ảnh EXR Processor II kết hợp ISO 200- 6400 mở rộng 100 - 25.600 mang đến những hình ảnh sắc nét trong cho chi tiết cự rõ kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu, với khả năng chụp liên tiếp 6 khung hình / giây, hỗ trợ màn trập điện tử 1/32.000 giây. Ngoài ra với tính năng wifi cho phép bạn chia sẻ ảnh cực nhanh và đặc biệt màn hình LCD 3 inch vó thể lật lên 180 độ hỗ trợ selfie tuyệt vời.

Máy ảnh Sony Alpha A58

Máy ảnh Sony Alpha A58 là một sản phẩm khá tốt, máy được thiết kế khá chắc chắn, thanh thoát. Và chất lượng hình ảnh mà nó đem lại cũng được coi là sắc nét trong phân khúc máy ảnh dưới 10 triệu đồng.

Máy được trang bị bộ cảm biến CMOS Exmor APS HD với độ phân giải rất cao là 20.1 MP. Sony cũng tích hợp cả khả năng chống rung cho phép máy có khả năng hoạt động tốt trong khi di chuyển để chớp lấy mọi khoảnh khắc. 

 

Sony Alpha A58. Ảnh: B&H 

Máy ảnh Sony Alpha A58 còn có hệ thống lấy nét pha 15 điểm nên những bức ảnh mà máy tạo ra có độ nét rất lớn. Ngoài ra, thì máy có thể quay video full HD 1920 x 1080 pixel 50i nên chất lượng video mà máy đem lại cũng rất hoàn hảo. Tốc độ chụp của máy có thể đạt mức là 8 khung hình mỗi giây giúp bạn chụp lại mọi cử chỉ, hoạt động.

Máy ảnh NiKon D3200

Máy ảnh Nikon D3200 cũng là một gợi ý không tồi, bởi những bức ảnh và thước hình do máy đêm lại không hề kém cạnh những loại máy đắt tiền khác.

 Nikon D3200. Ảnh: ZShop

Nikon D3200 sử dụng bộ cảm biến APS- 24MP và có bộ xử lí EXPEED 3, Đây cũng được coi là dòng có bộ cảm biến tốt nhất trong những sản phẩm cùng giá. Máy có thể quay video Full HD 1080p nên chất lượng hình ảnh và video mà máy tạo ra là khá chất lượng.

Ngoài ra chiếc Nikon D3200 có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng vì vậy sẽ phù hợp cho những người chưa biết nhiều về máy ảnh.

Phong Lâm (T/h)

Kỹ thuật sử dụng máy ảnh DSLR: 10 đặc điểm mà người dùng nào cũng cần lưu ý(VietQ.vn) - Để sử dụng máy ảnh DSLR hiệu quả, người dùng cần chú ý tới 10 đặc điểm thao tác cơ bản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang