Nuôi cá trong bình thủy tinh mini tuyệt đẹp đặt ở bất cứ đâu

author 06:37 05/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini không hề đơn giản tuy nhiên nếu biết cách nuôi bạn sẽ sở hữu một bình cá thủy tinh nhỏ tuyệt đẹp đặt ở phòng khách, bàn làm việc...

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Không như nuôi cá cảnh ở trong bình thủy tinh lớn, việc kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini cần phải hết sức thận trọng trong việc chăm sóc nếu không cá sẽ rất dễ chết.

Kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh cần lựa chọn cá phù hợp. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh cần lựa chọn cá phù hợp. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini

Vì nuôi cá cảnh trong bình tủy tinh mini nên tỷ lệ sống sót cực kỳ thấp nếu không nắm vững kiến thức cơ bản về kỹ thuật nuôi cá cảnh. Nhất là phải hiểu được những đặc tính của cá mình định nuôi ra sao từ đó mới lựa chọn bình nuôi phù hợp. 

Nếu bình thủy tinh bạn không có máy oxi thì chỉ nên lựa chọn các loài cá khỏe mạnh, có khả năng sống trong môi trường nghèo oxi. Nếu mật độ nuôi cá quá nhiều cũng dẫn tới thiếu oxi và nước bẩn, dẫn đến chết cá. Nuôi cá trong bể thủy tinh thì nuôi càng ít cá càng tốt. Những loại cá có thể nuôi như cá vàng, cá penta, cá bảy màu, ngựa vằn, đuôi kiếm...Đây là những loài cá có kích thước tuy nhỏ nhưng sức đề kháng cực tốt có thể thích hợp trong nhiều điều kiện môi trường cũng như không gian chật hẹp.

Bỏ túi hàng trăm triệu nhờ kỹ thuật nuôi gà cảnh Quý Phi(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi hiện được rất nhiều người tìm đến và thử sức với mô hình làm giàu không khó này. Lý do rất đơn giản, đây không chỉ là giống gà có thể làm cảnh mà thịt cũng “siêu” ngon.

Dinh dưỡng cho cá cảnh trong bình thủy tinh mini

Thức ăn cho cá cảnh phù hợp nhất khi nuôi bằng bình thủy tinh mini là trùng chỉ và lăng quăng. Trùng chỉ và lăng quăng cần được xử lý sạch sẽ mới cho vào bình thủy tinh. Bạn cần đặc biệt chú ý không được cho cá ăn thức ăn khô, cám vì làm nước đục cá dễ chết. Trường hợp bạn không tìm được nguồn thức ăn khác phù hợp hơn thì chỉ nên cho ăn một lượng ít. Không nên cho ăn quá nhiều sẽ làm bẩn nước và cá ăn quá no cũng chết. Mỗi ngày ta nên cho cá ăn khoảng 2 đến 3 lần, mỗi lần một ít. 

Cách thay nước cho cá cảnh

Việc thay nước cho cá cảnh cũng khá quan trọng, nếu không thường xuyên còn dẫn tới cá sẽ chết nhất là lại nuôi vào bình thủy tinh nhỏ lại càng nhanh bẩn. Lưu ý khi thay nước cần để nước máy sạch bên ngoài sau 24h mới thả cả vào. Mỗi lần thay nước ta nên thay từ 50 đến 70% nước thôi, để cá không bị sock, nuôi lâu ngày khi cá đã quen nước, ta tăng lên thay 80 rồi mới đến 100% nước.

Kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini cần phải thay nước thường xuyên đảm bảo cá sống lâu. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini cần phải thay nước thường xuyên đảm bảo cá sống lâu. Ảnh minh họa

Do bình thủy tinh nhỏ nên việc dùng máy oxi là rất khó, tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng các loại máy nhỏ gọn, công suất nhỏ nhất và để vòi sủi oxi sát trên mặt nước. Để như vậy đảm bảo nước không bị sánh quá mạnh khiến cá chóng mặt và chết.

Nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini đúng là một lựa chọn không tồi cho những cô nàng văn phòng. Với việc sắm cho mình những chiếc bình thủy tinh nhỏ nhắn với nhiều hình dáng khác nhau tin chắc rằng bạn sẽ muốn ngắm cá suốt ngày. Đây là một hình thức thư giãn cực tốt mỗi khi cảm thấy mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang