Kỹ thuật nuôi chim Vàng anh hót cực đỉnh như trong chuyện cổ tích

author 06:06 09/04/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi chim Vàng anh làm sao để hót hay và luôn khỏe mạnh là câu hỏi được nhiều người mê chim cảnh muốn biết.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Vàng anh là loài chim đã đi vào chuyện cổ tích của Việt Nam. Đây là một loài chim hót cực hay và gần gũi với con người. Nhưng làm sao để thuần hóa và nuôi được loài chim này không phải chuyện một sớm một chiều mà cần có nhiều thời gian cũng như kiến thức cơ bản về kỹ thuật nuôi chuẩn nhất.

Kỹ thuật nuôi chim Vàng anh hót hay không hề dễ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi chim Vàng anh hót hay không hề dễ. Ảnh minh họa 

Chim vàng anh hay còn gọi là hoàng anh (danh pháp khoa học: Oriolus oriolus), là loài duy nhất trong họ Vàng anh (Oriolidae) thuộc bộ Sẻ (Passeriformes) sinh sản ở khu vực ôn đới của Bắc bán cầu. Nó là loài chim di cư, về mùa hè nó di cư đến khu vực châu Âu và miền tây châu Á còn mùa đông thì di cư đến khu vực nhiệt đới.

Giống

Hiện nay ở Việt Nam có bốn loài chim vàng anh: Vàng anh gáy đen, Vàng anh mỏ mảnh, Vàng anh đầu đen, Vàng anh đỏ. Ở nước ta, loài chim này tập trung nhiều nhất ở rừng miền Trung, miền Đông Nam bộ.

Phân biệt chim trống mái

Cách phân biệt chim Vàng anh trống mái không quá khó bởi Vàng anh trống thường nổi bật với bộ lông vàng và đen điển hình, còn Vàng anh mái lại có bộ lông vàng ánh xanh lục trầm không mấy sặc sỡ. Chim Vàng anh là loài khá nhút nhát nên nếu ở ngoài thiên nhiên chúng ta rất khó phát hiện bởi chúng thường ẩn sau những lùm cây và ngụy trang nhờ chính bộ lông của mình. 

Kỹ thuật nuôi chim Yến tại nhà kiếm vài trăm triệu mỗi năm(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi chim Yến tại nhà không hề khó nhưng hơi phức tạp trong việc làm nhà cho chim Yến ở bởi chúng đã sống quá quen thuộc với môi trường hoang dã.

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc chim Vàng anh

Kỹ thuật nuôi chim Vàng anh thành công hay không bạn phải thực sự kiên trì. Bởi như đã nói đây là loài chim tương đối nhút nhát nên trong quá trình thuần hóa loài chim này sẽ hơi cực. Do đó, để bạn không mất quá nhiều thời gian thuần hóa thì hãy lựa chọn chim nhỏ để nuôi. Bởi khi chim còn nhỏ chúng sẽ rất ngoan ngoãn nghe theo những gì bạn nói còn nếu chọn những con đã già thời gian bạn thuần hóa sẽ lâu hơn và nhiều khi sẽ không như ý muốn khiến bạn nản, chán và không muốn nuôi nữa.

Các loài Vành anh ưa thích môi trường sống là rừng thưa nhưng luôn sống tại các tầng cao, vì thế mặc dù có bộ lông sặc sỡ nhưng ít khi người ta nhìn thấy chúng. Do đó thời gian đầu tiên khi mua chim Vàng anh về bạn không nên cho chúng tiếp xúc quá nhiều với người lạ mà hãy để chim quen dần dần rồi mới đưa chim ra ngoài. 

Thức ăn của chim Vàng anh cũng khá đơn giản vì chúng là loài ăn tạp do đó nguồn thức ăn chủ yếu là sâu bọ, hoa quả thậm chí cả mật ong. Bạn nên cho ăn theo bữa, mỗi khi cho ăn nên ngồi lại để tạo sự thân thiết giữa chủ nuôi với chúng. 

Để chim Vàng anh hót hay ngoài kỹ thuật nuôi đúng cách thì cần phải luyện tập cho chim hót cũng khá vất vả. Ảnh minh họa

Để chim Vàng anh hót hay ngoài kỹ thuật nuôi đúng cách thì cần phải luyện tập cho chim hót cũng khá vất vả. Ảnh minh họa 

Cách nuôi chim Vàng anh hót hay

Chim Vàng anh có 16 giọng hót được phân khúc rất đặc sắc và hai giọng hót ru khi chúng nuôi con. Tiếng kêu của chúng giống như tiếng kêu của chim giẻ cùi, nhưng giọng của chúng thì thánh thót hơn. Bởi chim Vàng anh là những loài chim biết hót rất giỏi, có kích cỡ trung bình. Chúng có mỏ tương đối khỏe và nhọn, các chân và các ngón tương đối ngắn nhưng khỏe. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi để bạn dạy chúng hót. Ngoài việc hàng ngày tập luyện bằng cách mở băng để cho chim nghe những giọng hót khác cùng loài thì bạn cũng cần phải cho chim giao lưu với các con chim khác để chúng học hỏi lẫn nhau. Phương pháp này hầu hết những người nuôi chim cảnh đều áp dụng và rất thành công.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang