Kỹ thuật nuôi loài chó Great Dane được mệnh danh 'gã khổng lồ đồ sộ'

author 07:30 27/09/2017

(VietQ.vn) - Được mệnh danh là "gã khổng lồ đồ sộ" - loài chó Great Dane có một cơ thể to khỏe cồng kềnh tuy nhiên loài này lại rất nghe lời chủ và trung thành.

Xem thêm video về 50 Chú Chó Lớn Nhất Thế Giới do tài khoản Youtube Top 5 Khám phá đăng tải:

Giống chó Great Dane có kích thước lớn nhưng bản tính hiền lành. Great Dane được coi là giống cho cao nhất trên thế giới cùng. Kích thước của chúng có chiều cao lên tới 71 - 86 cm và cân nặng từ 45 - 90 kg tùy vào mức độ trưởng thành của chúng. Giống chó Great Dane đã được xác nhận vào Sách Kỷ lục Guinness là loài chó cao nhất thế giới.

 Giống chó Great Dane là loài chó cao nhất thế giới. Ảnh: Thú kiểng

Chúng có những chiếc chân dài chắc khỏe, cặp chân trước thẳng tắp và cặp chân sau thì rất cơ bắp, các bắp chân cuồn cuộn gân guốc. Giống chó Great Dane có đầu thủ thuôn dài, trán gồ, đôi mắt nhỏ so với khuôn mặt, lỗ mũi lớn và mõm sâu rộng, bộ hàm mạnh mẽ và sắc bén, phần cổ to dài và ngực sâu săn chắc, lực lưỡng. Đuôi của chúng có độ dài đến khuỷu chân sau, đôi tai to và mỏng thường buông thõng xuống hai bên, tai của chúng có thể bị cắt nhọn lại để dựng đứng lên để tránh bị những loài động vật khác tấn công cắn vào tai. Loài chó Great Dane đều có bộ lông ngắn, dày và bóng mượt, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như màu đen, nâu vàng, màu vện, màu xám, màu trắng đốm đen và những màu rằn khác nhau pha trộn trên cơ thể.

Ông Nguyễn Văn Vỹ (Chủ trang trại chuyên về chó cảnh tại Vĩnh Phúc) cho hay, chó Great Dane thuần chủng ở Việt Nam hiện không nhiều nên giá khá cao, với loài chó này giá tùy thược vào đặc điểm của từng con. Do giống này có vóc dáng cao lớn nên nếu chó con có bố mẹ càng cao lớn thì càng "có giá". Hiện nay, Great Dane được bán nhiều nhất với giá từ 5 – 8 triệu / con (khoảng 2 tháng tuổi). Những chú chó Great Dane đã trưởng thành đến tuổi sinh sản sẽ có giá cao thường tới 12- 20 triệu. Khi mua cần chú ý, chó phải được tiêm phòng vaccine và tẩy giun.

Bản tính loài chó này nhẹ nhàng, thân thiện, tốt bụng và tình cảm đặc biệt chúng rất thích chơi đùa với trẻ con nhưng do thân hình to lớn dễ làm các bé bị ngã. Loài chó Great Dane cũng khá thân thiện với những người khác và các loài động vật khác, chúng chỉ sủa khi cần thiết, báo hiệu nguy hiểm hay hung dữ. Great Dane là loài vật nuôi rất nghe lời và dễ huấn luyện.

Kỹ thuật nuôi chó Labrador Retriever dũng mãnh nhưng hết sức tình cảm(VietQ.vn) - Loài chó Labrador Retriever là một giống chó săn nhưng lại hiền lành, dễ gần và thích ở gần con người. Đặc biệt, loài chó này rất dễ huấn luyện.

Theo kinh nghiệm của những người nuôi chó Great Dane, việc huấn luyện chó cũng phải thực hiện từ rất sớm để định hình lên tính cách, Với loài này, cần có không gian rộng rãi để chúng vận động. Bộ lông của giống chó này ngắn và mượt, ít rụng lông và rất dễ chăm sóc, chỉ cần chải lông cho chúng bằng các bàn chải chuyên dụng và tắm khi cần thiết.

Loài chó Great Dane cần được cung cấp đủ lượng thức ăn để nạp năng lượng cho cơ thể. Với cún dưới 3 tuần tuổi thì chỉ bú mẹ nên bạn chỉ cần chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ cho chó mẹ. Từ khi được 3 tuần tuổi, cún bắt đầu tập ăn dặm. Lúc này bạn có thể cho chúng ăn cháo, trộn với thịt và rau xanh xay nhuyễn. Khi được 1 tháng tuổi, cún bắt đầu cai sữa và ăn ngoài, lúc này bạn vẫn cho chúng ăn cháo nhưng đặc hơn trước, và lại giảm lượng nước sau mỗi ngày cho tới khi chúng có thể ăn cơm. Khi trưởng thành, mỗi ngày chó có thể tiêu thụ đên 1,5kg thức ăn

Giống chó Great Dane tuy có một cơ thể đồ sộ nhưng tuổi thọ của chúng cũng không lâu, chúng chỉ sống ở mức từ 12 - 13 năm. Loài này có sức khỏe rất tốt, tuy nhiên lúc còn bé chúng thường gặp một số chứng bệnh về di truyền như chứng loạn sản xương, bệnh phổi, bệnh tim và một số vấn đề về mắt. Vì vậy cần phải có kế hoạch cho chó Great Dane đi khám bệnh định kỳ nhất là trong giai đoạn chó Great Dane trước một tuổi. Ngoài ra, nên lưu ý rằng, khi huấn luyện, hạn chế cho chó Great Dane  tập những động tác mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương của chúng.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang