Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá bảy màu tạo phong thủy thuận lợi

author 06:10 01/04/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi cá bảy màu phải nói là đơn giản nhất trong các loại cá cảnh nuôi tại nhà bởi chúng là loài sinh trưởng cực mạnh, thích hợp ở nhiều điều kiện sống khác nhau.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Quả thực kỹ thuật nuôi cá bảy màu không cần quá cầu kỳ chỉ cần đảm bảo ăn đúng bữa, chăm sóc hay phòng bệnh cho chúng đúng cách là chúng cực kỳ khỏe mạnh.

Bể nuôi

Bể nuôi cá bảy màu không cần yêu cầu quá rộng, chỉ cần chứa được khoảng 10 lít nước, nhưng bạn cần có nhiều bể để chứa, vì cá bảy màu đẻ nhanh và nhiều nếu nuôi để sinh sản.

Kỹ thuật nuôi cá bảy màu tại nhà dễ rất trong các loại cá cảnh. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi cá bảy màu tại nhà dễ nhất trong các loại cá cảnh. Ảnh minh họa 

Ánh sáng 

Bạn có thể sử dụng 4 bóng đèn huỳnh quang. Ánh sáng nên được giữ 10 - 14 tiếng/ngày. Bạn nên mở đèn 1 giờ trước lần ăn đầu tiên và tắt đèn 1 giờ sau lần ăn cuối cùng là được.

Nước nuôi 

Nước là yếu tố quan trọng nhất để nuôi. Nếu bạn dùng nước máy, nên phơi ngoài nắng 1 ngày trước khi dùng để khí clo trong nước thoát ra hết. Nếu không phơi được thì phải cho sủi bọt trong hồ để khí clo thoát lên nhanh hơn.

Kỹ thuật nuôi cá bảy màu

Cá bảy màu rất thích nước cũ nhưng phải là nước sạch và an toàn cho cá. Bạn chỉ cần thay nước mỗi tuần 1 lần, mỗi lần 1/3 tới 1/2 hồ. Trong nước nên cho ít muối.

Để cá con có tỉ lệ sống sót cao, bạn nên bỏ nhiều rong để cá lẩn trốn, cung cấp nguồn dinh dưỡng ban đầu cho cá và nuôi cá con trong hồ cá cũ có rêu. Sau 1 – 2 tuần đầu thì để cá ăn rong-rêu hoặc bổ sung thêm thức ăn dạng viên nhưng nhớ cho ăn với lượng vừa phải.

Kỹ thuật nuôi cá bảy màu chỉ cần cho ăn, chăm sóc đúng cách. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi cá bảy màu chỉ cần cho ăn, chăm sóc đúng cách. Ảnh minh họa 

Một con 7 màu mái trưởng thành có thể đẻ con theo định kỳ 7 – 10 ngày 1 lần. Mỗi lần đẻ từ 15 đến 40 cá con tùy kích thước cá mẹ – cá mẹ càng lớn thì mỗi lần đẻ càng nhiều con. Bạn có thể lai tạo các loại cá bảy màu khác nhau để tạo ra một màu cá độc quyền của mình, việc lai tạo cá bảy màu có thể nói là dễ nhất trong các loài cá. 

Phòng bệnh

Đa phần 7 màu chết do nước quá bẩn, không phải nguồn nước mình nuôi bị bẩn mà do dư thừa thức ăn. Thực sự cá 7 màu rất ít ăn. Đặc biệt, nếu bạn bỏ rong đuôi chó đầy hồ, không cho ăn 5 – 7 ngày cũng không sao. Nhưng ngày nào cũng cho ăn thức ăn khô mà cá không ăn hết, phần thức ăn thừa gây nhiễm bẩn thì rất dễ làm chết cá. Do đó nên cho ăn ít thôi, đặc biệt nếu bạn đã có bỏ rong hay các kiểu hồ có nhiều rêu bám khác (như hồ Thủy sinh chẳng hạn).

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang