Kỹ thuật nuôi và chăm sóc chim Oanh cảnh mau hót, bộ lông ngũ sắc

author 10:14 02/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi chim Oanh không hề dễ bởi đây là giống chim tương đối khó tính khi thuần dưỡng cũng như chăm sóc.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Không giống như các loài chim khác, chim Oanh thường không hót quanh năm mà chỉ hót vào mùa chúng phát dục. Do đó kỹ thuật nuôi chim Oanh chủ yếu làm cảnh bởi chúng có bộ lông rất đẹp.

Chọn giống chim Oanh

Để việc nuôi chim Oanh thuận lợi, ngay từ đầu bạn có thể chọn chim bổi trống bởi chúng có bộ lông đẹp hơn con mái. Chim bổi phải có bộ lông mượt, chân chạy nhanh, mắt sáng, lưỡi mỏng...

Kỹ thuật nuôi chim Oanh tương đối khó bởi đây là loài chim khó tính. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi chim Oanh tương đối khó bởi đây là loài chim khó tính. Ảnh minh họa

Lồng nuôi chim oanh

Lồng nuôi chim Oanh cũng không cần phải cầu kỳ, càng đơn giản càng tốt vì chúng sẽ có không gian thoải mái để nhảy nhót. Bạn cũng nên để lồng nuôi nơi khô ráo, thoáng mát, có không gian xanh tự nhiên càng tốt.

Kỹ thuật nuôi chim Oanh

Kỹ thuật nuôi chim Oanh đòi hỏi người nuôi phải kiên trì, không nóng vội. Bởi đây là loài chim khá khó tính, chúng lại có đặc điểm không thường xuyên hót mà chỉ hót khi chúng động dục. Do đó người nuôi muốn chúng hót thì phải chợ đợi.

Đây cũng là loài chim khá sạch sẽ nên khi nuôi trong lồng cần phải tắm thường xuyên. Khi phơi nắng không nên quá nhiều chỉ phơi nắng 1 đến 2 giờ là đủ. Để kích thích cho chim trống mau hót thỉnh thoảng ta nên cho chúng soi tấm gương lớn và dùng băng đĩa tiếng hót của chúng sẽ giúp chim mau hót hơn. 

Kỹ thuật nuôi chim Oanh cần kiên trì trong việc thuần dưỡng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi chim Oanh cần kiên trì trong việc thuần dưỡng. Ảnh minh họa

Dinh dưỡng của chim Oanh

Nguồn dinh dưỡng thích hợp nhất của chim Oanh đó là các loại côn trùng như sâu bọ, cào cào, dế gián hay các loài nhện. Tuy nhiên khi chúng ta nuôi chúng trong lồng hẳn nhiên là phải tập cho chúng quen với thức ăn mà ta chọn một thời gian ngắn chim sẽ quen dần và cảm thấy khoái khẩu. Nếu chim còn nhỏ tất cả được chế biến xay nhỏ và phơi nắng hoặc sấy khô, tránh bị ẩm ướt, nấm mốc chim dễ bị bệnh tiêu hóa về đường ruột. 

Phòng bệnh cho chim Oanh

Cũng giống như nhiều loài chim khác, chim Oanh cũng không mắc nhiều bệnh nhưng khi nuôi cũng cần phải đặc biệt lưu ý tới những bệnh thông thường như bệnh tiêu chảy, lông xù và nấm vi khuẩn. Nếu gặp trường hợp này cần phải cho chim uống thuốc bổ, vitamin và thuốc kháng sinh phòng bệnh. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang