Kỹ thuật nuôi và chăm sóc gà tre cảnh có bộ lông óng mượt

author 05:36 15/03/2017

(VietQ.vn) - Để sở hữu những chú gà tre cảnh đẹp đòi hỏi người nuôi phải nắm vững kỹ thuật nuôi và cách chăm sóc hiệu quả từ khâu làm chuồng trại tới cách phòng bệnh cho gà đúng cách nhất.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Gà tre là một loài gia cầm không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn có giá trị kinh tế rất cao. Do đó, những năm gần đây có rất nhiều người tìm đến mô hình nuôi gà tre mang lại kinh tế cho gia đình. Tuy nhiên để thu được lợi nhuận cao không phải đơn giản đòi hỏi người nuôi gà tre phải mất nhiều công sức trong kỹ thuật nuôi cũng như cách chăm sóc. Dưới đây là các bước kỹ thuật nuôi cơ bản cho những ai muốn sở hữu giống gà này tham khảo.

Chọn giống

Chọn giống gà tre rất quan trọng vì nếu con giống tốt bạn sẽ không mất nhiều công chăm sóc hay lo lắng chúng bị bệnh. Do đó, tiêu chí để chọn gà tre chuẩn nhất dựa vào những yếu tố như xem hình dáng, tướng mạo, xét kỹ 5 bộ phận trên mình gà, gọi là ngũ thường gồm mỏ to thẳng, miệng rộng, đầu mồng dâu, mắt chữ điền. Cổ to, dài, thẳng. Lưng rộng, cánh dài. Đùi to, phần đùi dài hơn phần cánh. Chân thanh, ngón thắt, vảy mỏng và khô.

 Kỹ thuật nuôi gà tre thành công hay không cần phải dựa vào khâu chọn giống. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật nuôi gà tre thành công hay không cần phải dựa vào khâu chọn giống. Ảnh minh họa

Chuẩn bị chuồng nuôi

Nuôi gà tre cần chuẩn bị kỹ chuồng nuôi, rèm che, cót quây, chụp sưởi ấm, máng ăn, máng uống. Tất cả phải được khử trùng trước khi sử dụng từ 5-7 ngày. Nếu làm chuồng cho gà tre cần phải chọn khu đất cao ráo, thoáng mát. Sàn chuồng nên làm bằng lưới hoặc tre thưa cách mặt đất 0,5 m để thông thoáng, khô ráo, dễ dọn vệ sinh. Còn rào chắn xung quanh vườn lưới  hoặc tre gỗ…

Kỹ thuật nuôi gà tre cảnh

Kỹ thuật nuôi gà tre có bộ lông óng mượt nên nuôi thả, bởi vì nuôi cách này giúp gà phát triển hơn, tránh được tình trạng gà hay ốm và béo phì như nuôi nhốt.

Nuôi gà tre phải biết rằng vào Hè thì đơn giản những đến mùa Đông do thời tiết lạnh mọi người cần sưởi ẩm cho gà bằng cách lắp bóng đèn điện và phải bật 24/24 để đảm bảo độ ấm cho gà. Ngoài ra, cũng phải đặc biệt chú ý tới cách bố trí những dụng cụ ăn, uống phù hợp với chuồng gà tránh những trường hợp rơi vãi thức ăn và nước uống. 

Kỹ thuật nuôi gà tre cũng cần phải đặc biệt chú ý tới cách chăm sóc, làm chuồng trại theo tiêu chuẩn. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật nuôi gà tre cũng cần phải đặc biệt chú ý tới cách chăm sóc, làm chuồng trại theo tiêu chuẩn. Ảnh minh họa

Thức ăn

Thức ăn chính của gà tre là lúa, hoặc cũng có thể cho một chút gạo lức. Ngoài ra, mỗi tuần có cho ăn thêm mồi 2-3 lần vào lúc 11-12h trưa như cút lộn , thịt bò , lươn nướng. Để gà ăn khỏe có thể cho uống b1 vào buổi sáng và chiều mỗi lần 2 viên 50mg. Lâu lâu mình cũng chích b12 , và các vitamin khác. 

Vệ sinh phòng bệnh cho gà tre
Nuôi gà tre cần phải đảm bảo chuồng trại luôn sạch sẽ, khô ráo, không để ao tù nước đọng trong khu vườn thả. Áp dụng nghiêm ngặt lịch phòng vaccine tuỳ theo từng địa phương. Ngoài ra, dùng kháng sinh phòng một số bệnh do vi trùng, đặc biệt đối với gà thả nền thì cần phải phòng bệnh cầu trùng khi cho xuống nền và thả vườn.

Cách làm cho đuôi gà tre dài hơn

Cách làm con gà có lông đuôi dài hơn bạn dùng kéo bấm cắt hình vòng cung ngọn đuôi nhưng nhớ không được cắt nhiều chỉ khoảng 20cm. 

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang