Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon tại nhà ăn quanh năm

author 12:48 27/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon đang là phương pháp được các bà nội trợ thi nhau áp dụng bởi đây là sản phẩm cao cấp có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây bắp cải tí hon có tên gọi tiếng Anh là Brussels Sprouts, Long Island, có nguồn gốc từ Bỉ trông giống như bắp cải thu nhỏ nhưng độc đáo ở kích thước bé xíu với đường kính chỉ từ 2,5 - 4cm. Đặc biệt, kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon rất thích hợp trồng tại nhà với cách chăm sóc đơn giản.

Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon tại nhà nên chọn giống tốt mới cho năng suất cao. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon tại nhà nên chọn giống tốt mới cho năng suất cao. Ảnh minh họa

Thời vụ thích hợp trồng cây bắp cải tí hon

Bắp cải tí hon là loại cây chịu lạnh, thích hợp trồng trong vụ Đông - Xuân tại miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Tuy nhiên, do dễ trồng và chăm sóc nên có thể trồng quanh năm tại nhà mà vẫn cho năng suất như ý nếu biết cách chăm sóc. Còn về anh sáng và nhiệt độ thích hợp nhất khi tiến hành kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon là từ 15-20 độ C.

Cách chọn hạt giống cây bắp cải tí hon

Lựa chọn hạt giống tốt chính là yếu tố giúp quá trình trồng cây báp cải được thuận lợi và năng suất cao. Do đó, nên lựa chọn hạt tròn đều để có tỷ lệ nảy mầm 90%. Hiện nhiều cửa hàng hạt giống bán với giá mỗi gói khoảng 50 nghìn đồng. Lưu ý, vì là giống cây trồng cao cấp nên lựa chọn cửa hàng có uy tín.

Chọn chậu trồng cây bắp cải tí hon

Tùy vào nhu cầu của người trồng mà lựa chọn chậu hay thùng xốp theo ý muốn. Nếu nhà mặt phố, diện dích hẹp có thể lựa chọn chậu vừa phải hoặc cũng có thể trồng treo để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên chậu phải đảm bảo có lỗ thoát nước để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng mạnh.

Tự làm thuốc chữa nhiều bệnh nhờ áp dụng kỹ thuật trồng cây kim tiền thảo tại nhà(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây kim tiền thảo khá đơn giản nhưng làm sao để tận dụng cây trồng này làm thuốc chữa bệnh mới thực sự đáng để quan tâm.

Đất trồng cây bắp cải tí hon

Cây bắp cải tí hon ưa loại đất thịt nhẹ, cát pha hoặc đất phù sa bồi. Yêu cầu đất phải tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Nếu ở thành phố không thể tự lấy đất trồng thì hãy đến các cửa hàng bán giống cây trồng mua.

Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon

Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon có thể theo phương pháp gieo hạt. Để đảm bảo hạt nảy mầm cao tốt nhất nên gieo hạt giống trong khay ươm hạt trước rồi mới đem gieo. Khi gieo lưu ý hạt phải được đất phủ kín rồi tưới nước nhẹ nhàng bằng vòi hoa sen. Quá trình nảy mầm chỉ mất khoảng 10 ngày sau đó khoảng 2 đến 3 tuần khi cây có từ 5-6 lá có thể lựa chọn những cây khỏe mạnh đánh tỉa ra ngoài trồng chậu.

Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon tại nhà không mất quá nhiều thời gian chăm sóc nhưng năng suất lại cao. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon tại nhà không mất quá nhiều thời gian chăm sóc nhưng năng suất lại cao. Ảnh minh họa 

Cách chăm sóc cây bắp cải tí hon

Cách chăm sóc cây bắp cải tí hon không quá khó bởi la cây dễ sinh trưởng và phát triển ở điều kiện thích hợp. Chỉ cần ngày tưới 2 lần vào sáng và chiều mát. Nhằm giúp cây sinh trưởng nhanh hơn cần bón thêm phân và vi chất dinh dưỡng. Đây cũng là yếu tố giúp cây kháng bệnh tốt, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Thu hoạch cây bắp cải tí hon

Là giống cây ngắn ngày nên từ khi trồng cho đến lúc thu hoạch chỉ mất khoảng 120-160 ngày. Cây bắp cải có hình dáng lạ mắt có thể đạt độ cao từ 80-120 cm. Mỗi cây sẽ cho thu hoạch từ 150-170 chiếc bắp cải mini.

Hiện giá của mỗi kg bắp cải này vẫn còn khá đắt  từ 200.000-250.000 đồng/kg nhưng vẫn hút người ăn bởi vị mát, giàu dinh dưỡng. Với cây bắp cải tí hon bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như salad, luộc, muối chua, nướng tùy ý và khẩu vị. Do đó, sở hữu một vườn cây bắp cải tí hon do chính tay mình trồng và chăm bón chính là việc làm có ý nghĩa nhất mà bà nội trợ có thể mang đến cho gia đình mình.

Trên đây là các bước hướng dẫn kỹ thuật trồng cây bắp cải tí hon cơ bản nhất cho bà nội trợ tham khảo. Tuy nhiên, để có một vườn rau bắp cải này tại nhà cho năng suất như ý muốn cần trang bị nhiều thông tin hơn nữa để áp dụng vào thực tiễn.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang