Kỹ thuật trồng cây cà chua đen năng suất vượt trội

author 05:30 27/07/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cà chua đen không đơn giản như cà chua thông thường nên đòi hỏi phải có cách chăm sóc đặc biệt hơn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cà chua đen là giống cà chua mới chất lượng cao, quả cà chua đen chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhiều hơn so với các loại cà chua thông thường. Chính vì vậy mà hiện nay cà chua đen được ưa chuộng nhất trên thị trường. Tuy nhiên nói tới kỹ thuật trồng cà chua đen thì đòi hỏi người trồng phải am hiểu kỹ thuật trồng và cách chăm sóc sao cho đúng cách mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đất trồng cà chua đen

Trồng cà chua đen cũng khá kén đất và chuẩn bị cầu kỳ. Đất trồng phải đảm bảo yêu cầu như đất thịt đã phơi khô, đập nhỏ và trộn với hỗn hợp bột xơ dừa, gỗ mùn, trấu hun, phân bò, phân vi sinh hoặc các loại phân hữu cơ khác để tăng độ ẩm và dưỡng chất cho đất trồng. Sau khi đã chuẩn bị thành phần đất xong cần trộn toàn bộ hỗn hợp với vôi bột và phơi nắng 1 tuần rồi mới đem trồng cà chua con xuống.

Nhiệt độ thích hợp để cây cà chua đen phát triển mạnh

Do là cây ưa ánh sáng nên khi trồng cần thường xuyên để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ thích hợp để cà chua đen phát triển tốt và cho ra năng suất chất lượng là cần duy trì nhiệt độ từ 21 - 25°C. 

 Kỹ thuật trồng cây cà chua đen năng suất vượt trội.

 Kỹ thuật trồng cây cà chua đen năng suất vượt trội. 

Kỹ thuật trồng cây cà chua đen

Cà chua đen thuộc loại có rễ ăn sâu và phát triển rộng nên nếu trồng vào chậu cần phải lựa chọn cho phù hợp. Thời điểm trồng cây cà chua đen cũng cần phải ke như vào sáng sớm hay chiều mát. Sau khi chuẩn bị hố trồng cần đặt bầu cây vào đất với độ sâu khoảng 2/3 cây sẽ khiến cây sớm mọc rễ và đảm bảo độ chắc khỏe.

Cách chăm sóc cây cà chua đen

Là cây ưa ẩm nên sau khi trồng cà chua đen xong cần phải tưới nước đủ ẩm. Nên lưu ý không được để cà chua đen bị khô cây sẽ phát triển kém, trái nhỏ. Do đó, sau khi trồng phải tưới nước liên tục trong 1 tuần, mỗi ngày tưới 2 lần vào buổi sáng và chiều. Sau khi cây bén rễ thì 2 - 3 ngày tưới 1 lần. Thời kỳ cây đã phát triển thành cành thì lượng tưới nước nhiều hơn. Ở thời điểm cây ra hoa càng phải tăng cường thêm nước tưới.

Cách bón phân cho cây cà chua đen

Thời gian mới trồng cà chua đen khoảng nửa tháng thì nên tiến hành bón phân Urê, Kali, NPK. Lưu ý cần pha loãng vào nước để tưới, liều lượng tùy số lượng cây trồng. Bên cạnh đó cũng cần bón thêm phân phân hữu cơ như phân gà, phân động vật, rơm rạ, cỏ rác khô, bã rau, tưới nước vo gạo,… để tăng cường dinh dưỡng cho cây phát triển. Thời điểm cây bắt đầu ra hoa cũng cần bón thêm phân và bổ sung thêm thuốc kích thích giúp cây ra hoa nhanh và đều hơn. 

Kỹ thuật trồng cây ớt chuông hoa hồng vừa ăn vừa làm cảnh đẹp ngỡ ngàng(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây ớt chuông hoa hồng cho quả sai trĩu cành làm cảnh cực đẹp và ấn tượng còn mang lại kinh tế cao nếu áp dụng trồng ở diện tích lớn.

Kỹ thuật làm giàn leo cho cây cà chua đen

Vốn là cây leo nên trồng cà chua được khoảng 20 ngày nên tiến hành làm giàn giúp cây phát triển chắc chắn, tránh cây bị đổ, ngã. Giàn cà chua có thể làm bằng cọc tre nứa đóng sâu xuống đất, buộc một cây nối theo hàng cọc cho giàn được chắc chắn. Nếu trồng ở chậu, thùng xốp thì có thể dùng các thanh cọc thẳng đứng dựng sát gốc, làm lồng quanh cây để giữ thế cho cây không bị đỗ. 

Kỹ thuật cắt tỉa cây cà chua đen

Trồng cây cà chua đen phải biết rằng việc cắt tỉa cành, bấm ngọn là rất quan trọng giúp cây ra nhiều chồi hơn. Do dó, người trồng có thể bấm ngọn khi cây ra được 4 – 5 chùm quả. Đối với những quả phát triển không bình thường cần cắt bỏ ngay kẻo lây lan sang quả khác. Trồng cây cà chua đen chỉ cần 2 tháng là có thể cho thu hoạch. 

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang