Kỹ thuật trồng cây cau sâm banh thanh lọc bụi bẩn hút tài lộc vào nhà

author 06:45 08/02/2018

(VietQ.vn) - Cây cau sâm banh không chỉ làm cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Kỹ thuật trồng cây cau sâm banh không quá phức tạp, không mất nhiều thời gian chăm sóc.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cau sâm banh có tên khoa học là Hyophorbe lagenicaulis có nguồn gốc xuất xứ từ Mascarene, hay còn gọi là quần đảo Mascarenhas là một quần đảo thuộc Ấn Độ Dương, nằm ở phía đông đảo Madagascar.

Cau sâm banh có công dụng hữu ích trong việc điều hoà không khí, thanh lọc các loại bụi bẩn trong môi trường. Chúng mai lại không gian xanh, trong lành, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái cho mọi người.

Là một trong những giống cây phong thuỷ được ưa chuộng hiện nay, cây Cau Sâm Banh thường được đặt ở những nơi có nhiều người qua lại như cầu thang, cửa nhà, lối đi,…

 Kỹ thuật trồng cây cau sâm banh mang tài lộc cho mọi nhà. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây cau sâm banh mang tài lộc cho mọi nhà. Ảnh minh họa

Điều kiện và vị trí trồng cây cau sâm banh

Đối với những cây sâm banh thì nên lựa chọn các vị trí trồng có nhiều ánh nắng Mặt trời, nếu bạn trồng cây nơi có ít ánh nắng thì cây sẽ phát triển chậm.

Đất trồng cây cau sâm banh

Đất trồng cây sâm banh cần phải đảm bảo độ tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng, độ ẩm đầy đủ và thoát nước tốt.

Kỹ thuật trồng cây cau sâm banh

Trồng cây sâm bạnh không quá khó bằng cách gieo hạt hoặc mua sẵn bầu cây về trồng. Khi trồng, cần chọn đất thoát nước tốt và nhớ khi trồng cần phải đặt cổ rễ cao hơn miệng hố giúp cây nhanh phát triển hơn.

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Lỗ xua đuổi vận đen hút tài lộc vào nhà(VietQ.vn) - Cây Trầu Bà Lỗ là một trong những cây cảnh được nhiều người thích không chỉ tạo cảnh quan mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Lỗ lại đơn giản.

Cách chăm sóc cây cau sâm banh

Chăm sóc cây sâm banh thời gian đầu chỉ cần đảm bảo tưới nước một lần mỗi ngày để cây sinh trưởng và phát triển tốt, tránh để cây bị ngập úng.

Do lá phát triển nhanh nên thường xuyên cắt tỉa những cuống lá hỏng. Nếu muốn tạo dáng cây ấn tượng, người chơi cây cần tiến hành từ khi cây còn nhỏ để đạt hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt là khi trồng cây cau sâm banh không bị sâu bệnh gây hại thích hợp trồng trong nhà.

Những lưu ý khi chăm sóc cây cau sâm banh

Không đổ bã chè, bã café vào chậu cây, luôn giữ mặt chậu cây thoáng, mỗi tháng một lần nên mang chậu cây ra ngoài trời một tuần nếu trồng trong nhà.

Không đặt chậu cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Khi cây cau sâm banh xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay.

Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, úa là lúc cần chăm sóc đặc biệt hoặc thay thế cây mới.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang