Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ cho trái cực ngon mang lại 'siêu' lợi nhuận

author 06:21 24/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ là một mô hình tưởng mới nhưng thực ra vài năm trở lại đây được nhiều người trồng không chỉ bởi thơm ngon mà nó mang lại kinh tế cao cho gia đình.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Vốn là cây trồng còn hiếm tại Việt Nam trước đó nên kỹ thuật trồng cây chuối đỏ chưa được nhiều người biết đến. Nhưng vài năm trở lại đây chuối đỏ đã tạo nên cơn sốt khiến người dân sành ăn đổ xô đi mua. Nhu cầu tăng cao đòi hỏi nguồn cung cũng tăng nên mô hình trồng chuối cũng từ đó mở rộng ở nhiều nơi nhưng so với chuối thông thường thì vẫn ở số lượng hạn chế.

Chuối đỏ còn được gọi là chuối Dacca có xuất xứ từ Australia. Chuối đỏ trồng ở Việt Nam có kích thước quả nhỏ hơn quả chuối thông thường một chút. Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. Chuối còn cung cấp hàng tá vitamin và khoáng chất cực tốt cho cơ thể.

Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ mất khá nhiều thời gian chăm sóc. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ mất khá nhiều thời gian chăm sóc. Ảnh minh họa 

Giống chuối đỏ

Do vẫn chưa được phổ biến rộng rãi nên mua giống cây chuối đỏ khá đắt vào khoảng gần 100.000/gốc. Để mua được giống chuối này cũng không phải khó hãy đến các cửa hàng cây cảnh tự mua hạt về trồng hoặc nếu không muốn chờ đợi lâu nên mua bầu cây về trồng.

Nhiệt độ thích hợp trồng cây chuối đỏ

Cũng giống như chuối Việt Nam, chuối đỏ cũng khá thích hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta nên khá thuận lợi cho người trồng. Trong khi đó lại không kén đất trồng nên vùng nào cũng có thể tiến hành kỹ thuật trồng cây được.

Kỹ thuật trồng chuối đỏ và cách chăm sóc 

Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ có thể áp dụng bằng cách gieo hạt trong chậu hoặc vườn nhà. Tuy nhiên chuối đỏ là giống cây rất lâu nảy mầm phải tầm khoảng 1 tháng đổ ra nên phải hết sức kiên nhẫn. Việc trồng chuối đỏ bằng hạt cũng nhiều rủi ro hơn là bằng cây cấy mô do yêu cầu khắt khe về quy trình ươm, kỹ thuật tưới, chăm sóc, chưa kể đến thời tiết, thổ nhưỡng mỗi vùng cũng cần phù hợp.

Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ có thể áp dụng bằng cách gieo hạt hoặc mua bầu cây về trồng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ có thể áp dụng bằng cách gieo hạt hoặc mua bầu cây về trồng. Ảnh minh họa 

Cách gieo hạt chuối đỏ thoạt nhìn tưởng đơn giản nhưng vì thời gian dài mới nảy mầm nên mất nhiều thời gian. Trước hết hãy ngâm hạt giống vào nước 2 sôi 3 lạnh (nước ấm như nhiệt độ nước tắm thông thường) từ 24 - 36 giờ. Sau đó hãy gieo hạt giống trực tiếp vào đất rồi quây lại bằng nilon để tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và chuột. Trong thời gian gieo hạt phải thường xuyên kiểm tra mức độ nảy mầm ra sao, nếu thấy quá khô hãy tưới nước nhẹ nhàng bằng vòi để tạo ẩm cho hạt nhanh nảy mầm.

Thu hoạch chuối đỏ

Do thời gian nảy mầm lâu nên cũng phải bón phân thường xuyên tạo chất dinh dưỡng tốt nhất thúc đẩy hạt nảy mầm nhanh hơn kết hợp cách chăm sóc tỉ mỉ đúng cách sẽ cho kết quả nảy mầm cao hơn.

Mỗi buồng chuối cho năng suất rất cao khoảng 20 đến 30kg/buồng. Trên thị trường hiện nay rất hiếm khi thấy chuối đỏ, nếu mua phải đặt trước do đó giá khá đắt khoảng 500.000 đồng/nải chuối. Với giá trị cực cao như vậy nếu biết cách áp dụng kỹ thuật trồng chuối đỏ một cách khoa học thì sẽ đem lại nguồn kinh tế cao cho bà con.

 Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ mất khoảng tháng cây mới cho ra trái đầu tiên. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây chuối đỏ mất khoảng tháng cây mới cho ra trái đầu tiên. Ảnh minh họa

Trên đây cũng chỉ là những bước hướng dẫn kỹ thuật trồng chuối đỏ đơn giản và cơ bản nhất. Nếu thực sự muốn đầu tư với số lượng lớn cần phải tìm hiểu và trang bị nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm trồng cây ở các mô hình đã trồng trước đó để áp dụng. Nếu không sẽ rất dễ thất bại vì đây là giống cây trồng không phải đơn giản.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang