Kỹ thuật trồng cây dừa cạn vàng cho ban công rực rỡ, mang may mắn quanh năm

author 06:30 23/02/2018

(VietQ.vn) - Dừa cạn vàng là một loài hoa đẹp được nhiều người chuộng để trồng làm chậu treo trên sân thượng, ban công hay trước cửa nhà… Kỹ thuật trồng cây dừa cạn vàng lại cực kỳ đơn giản.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây Dừa cạn vàng là loài cây bụi có hoa đẹp có nhiều tên khác nhau cây kim ngân, dừa thái vàng, cây dừa vàng, cây đông hầu vàng. Tên khoa học là Turnera ulmifolia thuộc phân họ thực vật: Turneraceaee ( họ Cúc). Họ thực vật: Passifloraceae (họ lạc tiên). Nguồn gốc xuất xứ từ Mexico và vùng biển Caribean và Trung Mỹ.

Với sắc vàng rực rỡ, sức sống mạnh mẽ, hoa nở liên tục cây dừa cạn vàng có ý nghĩa mang may mắn, thành đạt đến cho gia chủ.

 Kỹ thuật trồng cây dừa cạn vàng mang ý nghĩa may mắn cho gia chủ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây dừa cạn vàng mang ý nghĩa may mắn cho gia chủ. Ảnh minh họa

Ngoài tác dụng làm cảnh, dừa cạn vàng còn được dùng nhiều trong đông y làm các vị thuốc chữa bệnh như phòng chống viêm dạ dày, tá tràng, suy nhược cơ thể và thần kinh.

Theo một nghiên cứu ở Brazil cây đông hầu có hoạt chất chủ yếu  là các hợp chất flavonoid trên thân, lá có tác dụng chống oxy hóa, chống lở loét hoại tử. Đối với bệnh stress do viêm loét dạ dày, chất chiết trong môi trường nước của cây dừa vàng có tác dụng làm giảm từ 50 - 58% loại bệnh này với  liều 0,5 - 1g/kg thể trọng.

Cây dừa cạn vàng mang nhiều công dụng từ làm cảnh, làm thuốc và mang ý nghĩa phong thủy. Ảnh minh họa

Cây dừa cạn vàng mang nhiều công dụng từ làm cảnh, làm thuốc và mang ý nghĩa phong thủy. Ảnh minh họa 

Điều kiện và đất thích hợp trồng cây dừa cạn vàng

Cây dừa cạn vàng ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần. Nhất là những nơi ánh nắng mặt trời đầy đủ, cây dừa cạn vàng phát triển nhiều cành nhánh hơn trong một phần bóng râm. Đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, nhu cầu nước trung bình.

Kỹ thuật trồng cây ấm kiếm chậu treo cho không gian thêm rực rỡ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây ấm kiếm chậu treo để trang trí nhà hàng, quán cafe, ban công...khá đơn giản nhưng lại tạo được không gian rực rỡ cho ngôi nhà của bạn.

Kỹ thuật trồng cây dừa cạn vàng

Cây dừa cạn vàng là cây khỏe mạnh, phát triển nhanh, kỹ thuật trồng và chăm sóc khá đơn giản. Cây được nhân giống từ hạt hoặc giâm cành, tách bụi. 

 Chăm sóc cây dừa cạn vàng không khó. Ảnh minh họa

 Chăm sóc cây dừa cạn vàng không khó. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây dừa cạn vàng

Việc chăm sóc cây dừa cạn vàng không khó bởi đây là loài cây dễ phát triển ở điều kiện thời tiết nước ta. Do đó, chỉ cần đảm bảo đủ nước nhưng ở mức độ vừa phải không để úng, ngập lâu cây dễ chết. Cây dừa cạn vàng ít sâu bệnh nên không mất quá nhiều công hay thời gian phòng chống. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang