Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp cho trái ngọt trĩu cành

author 06:03 28/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp hiện nay được nhiều bà nội trợ hưởng ứng bởi tương đối đơn giản, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây dưa hấu tí hon hay còn gọi là cây dưa hấu chuột có khả năng phát triển tốt trong môi trường khí hậu nắng và se lạnh ở Việt Nam. Đây chính là những yếu tố thuận lợi nhất để người trồng áp dụng kỹ thuật trồng cây trên sân thượng hay trong vườn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là mùa Hè oi bức.

Đất trồng

Cây dưa hấu tí hon thích hợp mọi loại đất nhưng để cây phát triển và sinh trưởng tối đa nhất là trồng trên loại đất có nhiều mùn. Ngoài ra, để tăng độ tơi xốp cho đất cần cho trấu trộn lẫn.

Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp hiện nay được nhiều bà nội trợ chuộng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp hiện nay được nhiều bà nội trợ chuộng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon

Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon có thể áp dụng trong chậu, thùng xốp hoặc trồng trực tiếp xuống đất đều được. Ngoài ra, cây dưa hấu tí hon cũng phát triển tốt trong nhà miễn là có đủ ánh sáng và nhiệt độ, nên có thể trồng ở bên cạnh một cửa sổ lớn để mang lại vẻ xanh mát cho phòng khách nhà bạn. Tuy nhiên trong phương pháp trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp bạn phải lựa chọn thùng rộng, độ cao vừa phải để đảm bảo cho cây phát triển tốt.

Trong quá trình gieo hạt cần phải giữ ấm hạt trong các giá thể bằng cách dùng tro trấu, mạt dừa. Sau khi trồng khoảng một tuần cần phải tưới nước hàng ngày. Khi hạt bắt đầu nẩy mầm hãy tiếp tục tưới nước ở nhiệt độ 18oC – 21oC. Nếu bạn muốn có giàn dưa hấu to, rộng và lan tỏa khắp vườn hoặc sân thượng hãy trồng trực tiếp ra đất. Để làm được như vậy thì cần phải làm giàn chắc chắn cho cây dưa tí hon. Bạn cũng có thể tận dụng trồng cạnh các hàng rào, cây sẽ tự bám vào và leo rất nhanh.

Kỹ thuật trồng cây hoa Cát tường cho ban công đẹp rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn (VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa Cát tường trong chậu tạo vẻ đẹp quyến rũ cho ban công nhà bạn chỉ mất vài chục phút với vài công đoạn và dụng cụ đơn giản là bạn đã có ngay một chậu hoa tuyệt đẹp.

Chăm sóc

Dưa hấu chuột không khó trồng và chăm sóc cũng khá đơn giản. Bạn không cần phải lo lắng về sâu bệnh, khi mùa Đông khắc nghiệt, cũng như phải am hiểu các kĩ thuật cắt tỉa phức tạp.

Cây sẽ mất 15 ngày để phát triển đầy đủ bộ rễ, trong thời gian này bạn nên chú ý nhiều đến độ ẩm của đất. Trong điều kiện bị ngập úng, cây sẽ chậm phát triển. Ban cũng không cần tưới nước thường xuyên, cây có thể chịu được nắng và có thể không cần tưới từ 2 đến 3 ngày.

Để trồng cây dưa hấu tí hon đạt hiệu quả bạn chỉ cần chú ý tới cách cắt tỉa, chăm sóc khi cây ra hoa, kết trái. Ảnh minh họa

Để trồng cây dưa hấu tí hon đạt hiệu quả bạn chỉ cần chú ý tới cách cắt tỉa, chăm sóc khi cây ra hoa, kết trái. Ảnh minh họa 

Thu hoạch

Thời điểm cây bắt đầu có hoa từ ngày thứ 45 đến 60. Cây cho trái quanh năm cả 4 mùa, khoảng 3 đến 4 ngày là bạn có thể thu hoạch 1 đợt, mỗi cây trồng trong chậu cảnh sẽ cho ít nhất 4kg trái/năm.

Như vậy chỉ với vài bước kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon cơ bản trên chắc chắn mùa hè này cả nhà bạn sẽ được thưởng thức những quả dưa hấu ngon, bổ dưỡng mà không cần phải lo hóa chất độc hại.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang