Kỹ thuật trồng cây gừng mini cực dễ cho bàn làm việc thêm ấn tượng

author 06:41 22/07/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây gừng mini là phương pháp tương đối dễ dàng ai cũng có thể thực hiện được. Nếu áp dụng thành công, phương pháp trồng này vừa có thể làm cảnh lại có thể lấy củ ăn rất tốt.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Gừng là một trong những gia vị thông dụng trong các món ăn Việt Nam, ngoài ra củ gừng tươi còn có tác dụng như vị thuốc giúp chữa trị các bệnh thông thường như nôn ói, lạnh bụng, kích thích tiêu hóa chống đầy hơi và hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp. Gừng là loại cây ưa bóng râm nên bạn có thể trồng trong nhà hay ngoài hiên như một loại cây cảnh. Ngoài việc trồng trực tiếp dưới đất thì áp dụng phương pháp trồng gừng mini trong chậu nước cũng khá hiệu quả.

Nói tới kỹ thuật trồng cây gừng mini để bàn không quá khó, chăm sóc lại dễ dàng không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần tận dụng những nhánh gừng bị mọc mầm trong nhà bếp mà không cần phải mua giống cây ngài chợ.

Kỹ thuật trồng cây gừng mini đơn giản, chăm sóc dễ dàng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây gừng mini đơn giản, chăm sóc dễ dàng. Ảnh minh họa

Đất trồng gừng mini

Gừng thích hợp đất tơi xốp, nhiều mùn và thoát nước tốt, vì thế có thể trộn đất sạch và đất dinh dưỡng, hoặc trộn trấu sống, tro trấu, phân trùn quế theo tỷ lệ phù hợp.

Điều kiện thích hợp gừng mini phát triển

Nếu trồng thủy sinh thì gừng sẽ mọc rễ nhanh, hút nước và lên lá xanh. Để cây sinh trưởng tốt hãy đặt chậu gừng tại nơi thoáng gió và có ánh sáng chiếu nhẹ để cây dễ quang hợp.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây gừng mini

Kỹ thuật trồng gừng mini chỉ cần trước khi tiến hành thì phải ươm mầm. Thời gian ươm mầm và lên rễ của nhánh gừng từ 5 – 7 ngày, khoảng 2 ngày thay nước sạch một lần.

Để trồng được gừng chỉ cần lựa chọn tăm, thanh gỗ nhỏ xiên nhẹ vào nhánh gừng một đoạn nhỏ và đặt nhánh gừng vào bình thủy tinh, chậu nước nhỏ hay chỉ là bát nước sạch. Nên để gừng ngập 1/2 xuống nước, phía nhánh đang nhú mầm hướng lên phía trên để mầm không bị úng nước dễ chết.

Kỹ thuật trồng gừng mini cần chú ý thay nước thường xuyên. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng gừng mini cần chú ý thay nước thường xuyên. Ảnh minh họa 

Sau khoảng nửa tháng, lúc này gừng đã sinh trưởng tốt có thể chuyển nó sang những bình, chậu đẹp mắt, thả thêm vài hạt sỏi màu để trang trí tạo ấn tượng.

Nếu bạn không thích trồng gừng thủy sinh thì có thể trồng trực tiếp xuống đất vào các loại chậu nhỏ xinh nhưng phải đặt chậu cây ở nơi nhiều ánh sáng. Thời gian đầu phải đảm bảo đủ nước nên cần tưới 2-3 lần/ngày cho cây. Khi cây đã phát triển khoảng 3 đến 4 lá cần đưa ra ban công, sân vườn làm đẹp cho ngôi nhà của mình. 

Lưu ý, thường xuyên để ý chăm sóc cho cây, không nên để cây quá khô nếu trồng đất, còn trồng thủy sinh nên thay nước để đảm bảo độ sạch tránh sâu bệnh hại rễ và củ gừng. 

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang