Độc, lạ kỹ thuật trồng cây hoa bằng chai nhựa không tốn một xu

author 07:38 15/07/2017

(VietQ.vn) -Kỹ thuật trồng cây hoa cảnh bằng vỏ chai nhựa thực ra chỉ hơi cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nhưng lại không hề tốn kém.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hoa bằng vỏ chai nhựa chỉ cần tận dụng những vỏ chai đã bỏ sau đó biến chúng thành những chậu hoa có ích lại vô cùng độc đáo, lạ mắt chỉ bằng vài dụng cụ đơn giản, dễ kiếm.

Chuẩn bị nguyên liệu trồng hoa trong chai nhựa

Trước hết để có thể tạo ra được những chậu hoa xinh xắn bằng chai nhựa thì cần phải chuẩn bị đầy đủ từ ây hoa giống, chai nhựa, dây thép, kìm, kéo, bút dạ

 Kỹ thuật trồng cây hoa vào chai nhựa khá lạ mắt. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây hoa vào chai nhựa khá lạ mắt. Ảnh minh họa

Đầu tiên, bạn cắt đôi một chai nhựa thành hai phần với tỉ lệ giữa miệng và đáy là 1:2. Đặt phần miệng chai vào trong đáy chai, sao cho miệng chai hướng xuống dưới. Kế đến bạn hãy đổ nước vào phần đáy chai và cho một lượng đất vừa phải vào miệng chai. Bạn có thể đục hai lỗ nhỏ trên nắp chai hoặc vặn nắp chai không quá chặt để cây có thể hấp thu được lượng nước cần thiết.

Tiếp tục bạn phun hoặc sơn màu nước trắng lên toàn bộ bề mặt của chiếc vỏ chai, để chúng một thời gian cho khô lại rồi bắt đầu trang trí là được. Thường thì cách làm chậu trồng cây này sử dụng phần đáy dưới của vỏ chai, như thế sẽ dễ đứng trên mặt đất và dễ trồng cây hơn.

Kỹ thuật trồng cây hoa bằng chai nhựa không tốn kém, chăm sóc lại dễ dàng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa bằng chai nhựa không tốn kém, chăm sóc lại dễ dàng. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa trong chai nhựa

Kỹ thuật trồng cây hoa vào chai nhựa không hề cầu kỳ thậm chí còn đơn giản. Sau khi đã chuẩn bị toàn bộ dụng cụ nên cho đất vào chai sai đó trồng bầu cây hoặc gieo hạt tùy theo giống cây trồng bạn lựa chọn.

Cách chăm sóc cây hoa cảnh trong chai nhựa chỉ cần đủ ẩm, đủ ánh sáng và để cho cây nhanh phát triển cũng nên bón chút phân bón vi sinh.

Đặ biệt trồng cây hoa bằng chai nhựa rất ít sâu hại câyThật đơn giản để có 1 bình hoa đẹp trong chai phải không? Bạn có thể áp dụng cách này để tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà nhỏ. Tương tự bạn có thể trồng cây cảnh hay rau trong chai nhựa nữa. Tha hồ sáng tạo nhé

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang